Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn (khoảng 5 -7 câu) nêu cảm nghĩ...

Viết đoạn văn (khoảng 5 -7 câu) nêu cảm nghĩ về tình cảm của người con đối với mẹ trong bài thơ Gặp lá cơm nếp.( ko chép mạng tự vt)

Câu hỏi :

Viết đoạn văn (khoảng 5 -7 câu) nêu cảm nghĩ về tình cảm của người con đối với mẹ trong bài thơ Gặp lá cơm nếp.( ko chép mạng tự vt)

Lời giải 1 :

Đáp án:

Người mẹ trong bài thơ "Gặp lá cơm nếp" của nhà thơ Thanh Thảo đã để lại cho em những cảm nghĩ sâu sắc và khó quên. Bài thơ đã ghi lại cảm xúc của người con tình cờ nghĩ đến hương vị của mùi xôi và nhớ về mẹ. Tác giả đã xa nhà nhiều năm, thèm một bát xôi nếp mùa gặt và nhớ về mẹ cùng những hương vị yêu dấu của làng quê. Trong tâm hồn các anh, người mẹ là hình ảnh lớn lao nhất, đẹp đẽ nhất của quê hương, mẹ là suối nguồn của yêu thương, là ánh sáng diệu kì dõi theo con suốt cuộc đời. Câu thơ "Mẹ già và đất nước/ Chia đều nỗi nhớ thương" như cảm xúc òa khóc trong lòng nhân vật khi nghĩ về người mẹ tảo tần và đất nước bình dị, mẹ đã chịu một đời lam lũ, hi sinh để dành cho con những điều đẹp đẽ nhất. Những câu thơ giản dị, ngắn gọn mà vời vợi nỗi nhớ thương, bài thơ "Gặp lá cơm nếp" được viết lên từ nỗi nhớ, tình yêu mà nhà thơ dành cho mẹ. 

Giải thích các bước giải:  

- Mở đoạn: Giới thiệu về tình cảm mẹ con trong thơ ca nói chung và trong bài thơ Gặp lá cơm nếp nói riêng.

- Thân đoạn:Tình cảm của người con đối với mẹ trong bài thơ "Gặp lá cơm nếp

+ Khi xa nhà, bỗng dưng gặp lá nếp mà nhớ về mẹ

+ Mùi xôi của mẹ chính là hương vị quê hương

+ Người mẹ hiện lên với những hình ảnh giản dị, tảo tần

+ Câu thơ giản dị, ngắn gọn mà vời vợi nỗi nhớ thương

- Kết đoạn: Cảm nhận về mẹ và tình cảm của người con với mẹ qua bài thơ.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK