Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Trình bày những nét chính về tình hình Đông Nam...

Trình bày những nét chính về tình hình Đông Nam Á trước và sau năm 1945? câu hỏi 6488504

Câu hỏi :

Trình bày những nét chính về tình hình Đông Nam Á trước và sau năm 1945?

Lời giải 1 :

- Trước chiến tranh thế giới thứ hai, hầu hết các nước Đông Nam Á đều là thuộc địa của đế quốc thực dân phương Tây.

- Tháng 8-1945, khi phát xít Nhật đầu hàng đồng minh, các nước Đông Nam Á đã nổi dậy chống ách thống trị thực dân, giành chính quyền.

- Ngay sau đó, Đông Nam Á lại bị thực dân phương Tây xâm lược trở lại. Các nước này phải tiếp tục tiến hành kháng chiến giành độc lập dân tộc như ở Inđônêxia, Việt Nam,… đến giữa những năm 50 của thế kỉ XX mới lần lượt giành được độ                                                                                                         cho mình câu trả lời hay nhất nha . cảm ơn rất nhiều ạ 

Lời giải 2 :

Trước năm 1945:

`-` Thời Kỳ Thực Dân: Trước đây, nhiều quốc gia ở Đông Nam Á như Việt Nam, Indonesia, Philippines... bị thực dân hóa bởi các nước châu Âu như Pháp, Hà Lan, và Tây Ban Nha. Họ đưa vào khu vực này để khai thác tài nguyên và thiết lập các thuộc địa.

`-` Chiến Tranh Thế Giới Thứ Hai: Chiến tranh thế giới thứ hai có ảnh hưởng lớn đến khu vực Đông Nam Á khi Nhật Bản xâm chiếm và kiểm soát nhiều quốc gia ở đây từ năm 1941 đến năm 1945.

Sau năm 1945:

`-` Chủ Nghĩa Dân Tộc Tự Do: Sau chiến tranh, nhiều quốc gia ở Đông Nam Á bắt đầu đấu tranh cho độc lập và tự do. Các phong trào dân tộc giành lại quyền tự quyết ngày càng mạnh mẽ.

`-` Việc Độc Lập: Nhiều quốc gia như Việt Nam, Indonesia, Philippines, và Myanmar đã giành được độc lập từ thực dân châu Âu sau chiến tranh. Điều này mở ra một giai đoạn mới của lịch sử, với sự hình thành các chính phủ quốc gia mới.

`-` Xung Đột và Chiến Tranh: Một số quốc gia như Việt Nam đã trải qua những xung đột nội chiến và chiến tranh với sự can thiệp của các cường quốc lớn như Mỹ và Liên Xô.

`-` Phát Triển Kinh Tế và Xã Hội: Sau chiến tranh, nhiều quốc gia Đông Nam Á đã bắt đầu tiến hành cải cách và phát triển kinh tế, xã hội, công nghiệp, và giáo dục để nâng cao đời sống dân cư.

`@`Hoang

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK