Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Suy nghĩ của em về cuộc xung đột quân sự...

Suy nghĩ của em về cuộc xung đột quân sự hiện nay giữa nhà và ucraina câu hỏi 6487395

Câu hỏi :

Suy nghĩ của em về cuộc xung đột quân sự hiện nay giữa nhà và ucraina

Lời giải 1 :

* Về mặt nhân đạo: cuộc chiến đã gây ra thương vong và mất mát to lớn cho người dân Ukraine. Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, tính đến tháng 7 năm 2023, đã có hơn 10.000 người dân Ukraine thiệt mạng và hơn 4 triệu người phải di tản khỏi đất nước. Hàng trăm ngàn ngôi nhà và cơ sở hạ tầng bị phá hủy.

* Về mặt kinh tế: cuộc chiến đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho cả Nga và Ukraine. Nga bị trừng phạt kinh tế nặng nề từ phương Tây, khiến nền kinh tế nước này rơi vào suy thoái. Ukraine cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiến tranh, khiến nền kinh tế nước này bị đình trệ.

* Về mặt địa chính trị: cuộc chiến đã làm thay đổi cục diện thế giới. Nga đang bị cô lập trên trường quốc tế, và vai trò của NATO và Mỹ trong khu vực châu Âu được củng cố.

(liên hệ: Về phía Việt Nam: chúng ta luôn ủng hộ hòa bình, độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia. Chúng ta lên án mạnh mẽ hành động xâm lược của Nga đối với Ukraine. Việt Nam cũng đã tham gia các hoạt động viện trợ nhân đạo cho Ukraine.)

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK