Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Giúp với ạ Việt Nam học tập được những gì...

Giúp với ạ Việt Nam học tập được những gì của sự phát triển " thần kỳ " của nền kinh tế Nhật Bản những năm 50 đến những năm 70 thế kỷ XX ? Giải thích tại sao

Câu hỏi :

Giúp với ạ Việt Nam học tập được những gì của sự phát triển " thần kỳ " của nền kinh tế Nhật Bản những năm 50 đến những năm 70 thế kỷ XX ? Giải thích tại sao?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Nam học ở Nhật Bản được những nền kinh tế phát triển vượt bậc Như đã cung cấp được 80% nhu cầu lương thực trong nước vì Việt Nam của chúng ta phải học tập các nước khác để biết nền văn minh của các nước khác và kết họ cư xử với người dân như thế nào thì mình có thể là biết thêm và có thể là giúp được mình phát triển hơn.

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

Sự phát triển thần kì của nền kinh tế Nhật bản từ những năm 50 đến những năm 70 của thế kỉ XX

  • - Khi Mĩ tiến hành chiến tranh Triều Tiên (6/1950) và chiến tranh xâm lược Việt Nam (những năm 60 c.ủa thế kỉ XX), kinh tế Nhật Bản đạt được sự tăng trưởng “thần kì”, đứng thứ hai trong thế giới tư bản.
  • - GDP năm 1950 đạt 20 tỉ USD bằng 1/7 Mĩ, GDP năm 1968 đạt 183 tỉ USD, đứng thứ 2 sau Mĩ.
  • - Công nghiệp: Tốc độ tăng trưởng bình quân là 15% (1950-1960); 13,5% (1961-1970).
  • - Nông nghiệp: Cung cấp hơn 80% nhu cầu lương thực trong nước, 2/3 nhu cầu thịt, sữa.
  • - Từ những năm 70 của thế kỉ XX, cùng với Mĩ và Tây Âu, Nhật trở thành 1 trong 3 trung tâm kinh tế tài chính của thế giới.

Trong quá trình phát triển kinh tế của Nhật Bản từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai:

- Nguyên nhân quan trọng nhất đưa đến sự phát triển “thần kì” của Nhật Bản là nhân tố con người: có tính kĩ luật, cần cù, sáng tạo.

- Nhật luôn chú trọng đầu tư cho khoa học – kĩ thuật, thậm chí mua bằng sáng chế phát minh và đầu tư cho giáo dục con người.

Từ sự phát triển đó của Nhật Bản -> Bài học cho Việt Nam là cần: Chú ý đầu tư cho khoa học, giáo dục, coi đầy là nhân tối quan trọng thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK