Trang chủ Sinh Học Lớp 12 Nêu một vài thành tựu ứng dụng ưu thế lai...

Nêu một vài thành tựu ứng dụng ưu thế lai trong sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam như là trong vật nuôi , cây trồng , trồng chọt...

Câu hỏi :

Nêu một vài thành tựu ứng dụng ưu thế lai trong sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam như là trong vật nuôi , cây trồng , trồng chọt...

Lời giải 1 :

Đáp án:

Các thành tựu tạo giống vật nuôi, cây trồng có ưu thế lai cao ở Việt Nam và trên thế giới:

$-$ Lai lợn Lađrat Ấn Độ với lợn Ỉ Móng Cái tạo lợn có ưu thế lai năng suất cao $1$ tạ/$10$ tháng tuổi. Tỉ lệ nạc $>$ $40%$.

$-$ Tạo giống cà chua $HT.42$ có chất lượng cao, khẩu vị ngọt, quả chắc, có thể cát giữ và vận chuyển mà không gây hỏng.

$-$ Tạo giống lúa mới $HTY100$, cho gạo thơm ngon, cơm mềm.

$-$ Giống lúa $DT_1$$_7$ được tạo ra từ tổ hợp lai giữa giống lúa $DT_1$$_0$ với giống lúa $Omg_8$$_0$, có khả năng cho năng suất cao của $DT_1$$_0$ và cho chất lượng gạo cao của $Omg_8$$_0$.

$-$ Lợn lai kinh tế Ỉ Móng Cái và Đại bạch có sức sống cao, lợn con mới đẻ đã nặng từ $0,7$ đến $0,8 kg$, tăng trọng nhanh ($10$ tháng tuổi đạt $80$ $-$ $100kg$), tỉ lệ thịt nạc cao hơn.

$@nguyendiepphuong59391$

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK