Trang chủ Sinh Học Lớp 12 Ở chuột lông đen là tính trạng trội (B) so...

Ở chuột lông đen là tính trạng trội (B) so với màu lông (b) và không đốm (S) trội so với có đốm (s). Tính trạng màu lông và tính trạng đốm được qui định bởi cá

Câu hỏi :

Ở chuột lông đen là tính trạng trội (B) so với màu lông (b) và không đốm (S) trội so với có đốm (s). Tính trạng màu lông và tính trạng đốm được qui định bởi các gen di truyền phân li độc lập. Cho chuột lông đen có đốm đồng hợp tử lai với chuột nâu không đốm đồng hợp tử. Tất cả chuột con F1 đều là lông đen không đốm. Thực hiện phép lai phân tích giữa chuột F1 với chuột nâu đốm. a. Cho biết kiểu gen của chuột bố mẹ và kiểu gen của chuột F1. b. Cho biết kết quả tỷ lệ kiểu gen và kiểu hình của phép lai phân tích.

Lời giải 1 :

a)

- KG của bố mẹ:

Lông đen, đốm (đồng hợp) x Nâu, ko đốm (đồng hợp) => BBss x bbSS

- KG của F1: BbSs

b) Tách thành phân li vì phân li độc lập là tích số phân li:

Bb x bb -> Bb:bb

Ss x ss -> Ss:ss

=> Tỷ lệ KG và KH: (1:1)(1:1)

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK