Trang chủ Sinh Học Lớp 12 mình gấp lắm ạ Ở 1 loài đậu thơm màu...

mình gấp lắm ạ Ở 1 loài đậu thơm màu hoa đỏ được qui định bởi 2 gen A và B bổ trợ cho nhau. KG mà thiếu 1 trong gen đó cho màu hoa trắng. Cây đồng hợp về 2 gen

Câu hỏi :

mình gấp lắm ạ

Ở 1 loài đậu thơm màu hoa đỏ được qui định bởi 2 gen A và B bổ trợ cho nhau. KG mà thiếu 1 trong gen đó cho màu hoa trắng. Cây đồng hợp về 2 gen lặn a, b cũng cho màu hoa trắng.
A. Lai 2 giống đậu hoa trắng (1 giống có gen A, 1 giống có gen B) thì được toàn đậu hoa đỏ. Xác định KG của P và F1.

B. Tiếp tục cho cây lai F1 tự thụ phấn. Hãy cho biết sự phân li ở F2
C. Nếu cho 1 cây hoa trắng KG Aabb giao phấn với 1 cây hoa trắng KG aaBb thì F1 như thế nào
cảm ơn mọi người aj 

Lời giải 1 :

Đáp án:Khi lai 2 giống đậu hoa trắng (một giống có gen A, một giống có gen B), ta có thể dựa vào nguyên lý Mendel để dự đoán kết quả của lai giữa hai giống này.

           Theo nguyên lý Mendel, gen A và gen B là gen bổ trợ cho nhau trong việc qui định màu sắc hoa. Nếu thiếu một trong hai gen, hoa sẽ có màu trắng. Khi lai giữa giống có gen A và gen B, ta có thể dự đoán kết quả như sau:

- 25% cây sẽ có gen A và gen B (đậu thơm màu hoa đỏ)

- 25% cây sẽ có gen A và không có gen B (đậu thơm màu hoa trắng)

- 25% cây sẽ có gen B và không có gen A (đậu thơm màu hoa trắng)

- 25% cây sẽ không có cả gen A và gen B (đậu thơm màu hoa trắng) Do đó, khi lai 2 giống đậu hoa trắng (một giống có gen A, một giống có gen B), 25% cây sẽ có màu hoa đỏ, 75% cây sẽ có màu hoa trắng.

 

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK