Trang chủ GDCD Lớp 8 Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid nên công việc...

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid nên công việc của bác An không đều nên bác đã góp vốn làm ăn. Do bị thua nên bác đã về nhà lấy tiền tiết kiệm của gia đình để

Câu hỏi :

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid nên công việc của bác An không đều nên bác đã góp vốn làm ăn. Do bị thua nên bác đã về nhà lấy tiền tiết kiệm của gia đình để trả nợ. Khi vợ nói thì bác An đã tức giận rồi chửi mắng, đánh đập vợ. Việc làm của bác An đúng hay sai? Vì sao?

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

`-` Việc làm của bác An là đúng.

`+` Vì bác An nên tìm cách giải quyết khó khăn tài chính một cách hợp lí và đúng đắn, thay vì sử dụng bạo lực và lấy tiền tiết kiệm của gia đình để trợ nợ. Bác An có thể tìm kiếm các nguồn hợ trợ tài chính từ ngân hàng, tổ chức xã hội hoặc người thân và vợ của mình để tìm ra cách giải quyết hợp lí nhất.

`@tnt`

Lời giải 2 :

Việc làm của bác AN là sai.

Vì mọi việc điều có cách giải pháp khác nhau,nhưng không vì một mâu thuẫn nhỏ mà đánh đập rồi chửi mắng vợ.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK