Trang chủ GDCD Lớp 8 Tình huống 1: Bạn P học lớp 8A. Bạn P...

Tình huống 1: Bạn P học lớp 8A. Bạn P có thân hình khá gầy nên thường bị các bạn trong lớp trêu chọc. Bạn P cảm thấy buồn và quyết tâm thay đổi. Bạn P đặt ra m

Câu hỏi :

Tình huống 1: Bạn P học lớp 8A. Bạn P có thân hình khá gầy nên thường bị các bạn trong lớp trêu chọc. Bạn P cảm thấy buồn và quyết tâm thay đổi. Bạn P đặt ra mục tiêu sẽ cải thiện sức khỏe và hình thể của bạn thân sau sáu tháng. Để đạt được mục tiêu đó, mỗi ngày, bạn P dậy sớm tập thể dục và ăn uống điều độ, đủ chất. Sau sáu tháng, cơ thể của bạn P đã phát triển cân đối, mạnh khỏe hơn. Bạn P cảm thấy tự tin hẳn và suy nghĩ rằng sẽ chủ động chia sẻ, hướng dẫn một số bạn khác trong lớp về những gì mình đã làm được. a) Em hãy xác định mục tiêu cá nhân mà bạn P đặt ra. Nhận xét về mục tiêu và kết quả thực hiện mục tiêu mà bạn P đặt ra.

Lời giải 1 :

`a)`

`-` Mục tiêu mà bạn P đã đặt ra: Cải thiện sức khoẻ và hình thể.

`-` Nhận xét.

`+` Mục tiêu trên hoàn toàn hợp lí và đúng đắn, có thể thực hiện được nhưng phải trong một quá trình lâu dài. (Thường thì muốn tăng cân thì phải ăn uống điều độ trong khoảng 6 tháng tùy vào hình thể)

`+` Kết quả đạt được của P là rất tuyệt vời, không chỉ đạt được mục tiêu mà P còn lấy lại được sự tự tin, hãnh diện trước bạn bè và suy nghĩ tích cực hơn.

GDCD #66

Lời giải 2 :

Mục tiêu : Cải thiện sức khoẻ và hình thể của bản thân sau sáu tháng

Nhận xét : 

-Mục tiêu tốt 

-Hợp lí 

-Có khả năng hoàn thành

Nhận xét kết quả  : 

-Đã hoàn thành mục tiêu

-Lan tỏa những điều tốt đẹp

#lian-đ73

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK