Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 1. Mở bài: Giới thiệu về mẹ của em lời...

1. Mở bài: Giới thiệu về mẹ của em lời rằng: "Mẹ là người em yêu quý nhất trên đời”. .Nếu ai hỏi em: “Trên đền này em yêu quý và nhat 7". Em sẽ không do dự

Câu hỏi :

Xem dàn ý để làm bài văn

image

1. Mở bài: Giới thiệu về mẹ của em lời rằng: "Mẹ là người em yêu quý nhất trên đời”. .Nếu ai hỏi em: “Trên đền này em yêu quý và nhat 7". Em sẽ không do dự

Lời giải 1 :

   ''Mẹ'' là tiếng đầu tiên em nói được khi đến thế giới này. Và chính mẹ cũng là người luôn ở vị trí đầu tiên trong trái tim em.

    Mẹ em năm nay 35 tuổi rồi nhưng nhưng nhìn mẹ vẫn rất trẻ trung và xinh xắn. Dáng người mẹ thon thả và mái tóc đen như gỗ mun. Nước da của mẹ trắng hồng tự nhiên. Mỗi khi cười, đôi mắt mẹ thật hiền từ. Ẩn chứa trong đôi mắt ấy là cả biển trời yêu thương. Hàm răng mẹ như những hạt bắp đều đặn. Mũi mẹ cao, thẳng, làm tô thêm phần xinh đẹp cho mẹ. 

    Mẹ ăn nói nhẹ nhàng, có duyên, mẹ sống chan hòa nên ai cũng yêu mến. Mẹ em rất khéo tay, mẹ có thể làm bất cứ việc gì cũng được. Dưới tay mẹ, lọ hoa như sinh động, đẹp hơn. Bữa cơm nào mẹ cũng làm món ăn rất ngon và đẹp mắt. Mẹ không chỉ khéo tay đâu mà mẹ rất am hiểu về Toán, Hóa, Sinh, Ngữ Văn,... Mọi thắc mắc của em đều được mẹ giải đép rất nhanh chóng. Mẹ là người phụ nữ rất hiền lành đối với con, nhưng cũng có đôi lúc nghiêm khắc. Mỗi khi các con lười biếng, không chăm học mẹ đều nghiêm khắc phê bình. Nhắc nhở chúng em tiến bộ. 

   Khi em bị ốm, mẹ đều thức trắng đêm để chăm sóc em. Đôi mắt mẹ thâm quần đầy mệt mỏi. Mỗi khi được mẹ ôm vào lòng, em thấy những vết chai chứa đầy tình thương. Công việc của mẹ rất bận rộn nhưng luôn biết cách sắp xếp rất khoa học. Việc ở nhà, cơ quan mẹ đều làm rất tốt. Với em, anh trai em, bó em thì mẹ rất quan trọng. Mỗi khi mẹ đi làm xa, cả 3 bố con đều cảm thấy thiếu vắng. Căn nhà trống trải hơn, bữa cơm nhạt nhẽo hơn. Mẹ về, cả nhà đều bừng sáng lên, đầy ắp tiếng cười nói của mẹ. 

   Em rất yêu quý mẹ. Trong trái tim em, mẹ là tất cả những gì trên trái đất. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để mẹ vui lòng.

                                                   Ăn ba lần mới biết trái ngon

                                               Có con lớn khôn mới hay lòng mẹ

#khanhdangnguyenhoang

   

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK