Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Anh đội viên thức dậy Thấy trời khuya lắm rồi...

Anh đội viên thức dậy Thấy trời khuya lắm rồi Mà sao Bác vẫn ngồi Đêm nay Bác không ngủ. Lặng yên bên bếp lửa Vẻ mặt Bác trầm ngâm Ngoài trời mưa lâm thâm Mái

Câu hỏi :

Anh đội viên thức dậy
Thấy trời khuya lắm rồi
Mà sao Bác vẫn ngồi
Đêm nay Bác không ngủ.

Lặng yên bên bếp lửa
Vẻ mặt Bác trầm ngâm
Ngoài trời mưa lâm thâm
Mái lều tranh xơ xác.

Anh đội viên nhìn Bác
Càng nhìn lại càng thương
Người Cha mái tóc bạc
Đốt lửa cho anh nằm.

 Qua đoạn thơ trên, em cảm thấy mình phải làm gì để thể hiện lòng kính yêu và biết ơn tới Bác Hồ. ( Trình bày = 1 đoạn văn từ 6 - 10 dòng ) hhu, hep mii

Lời giải 1 :

$#Arii$

`⇒` Để thể hiện lòng kính yêu và biết ơn tới Bác Hồ, không chỉ đơn thuần là thể hiện thông qua những lời nói vô nghĩa, tưởng chừng như ai ai cũng có thể nói ra mà em cảm thấy mình cần phải hành động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và mang lại ý nghĩa. Em sẽ không ngừng phấn đấu, học tập và rèn luyện thật tốt để noi gương và học hỏi theo những tư tưởng đạo đức và những đóng góp to lớn mà Bác đã dành cả cuộc đời để gây dựng và bảo vệ nên. Vị lãnh tụ vĩ đại ấy đã dành cả thanh xuân của mình chỉ vì muốn đất nước được phồn vinh, được tự do và phát triển với một cộng đồng đoàn kết, hòa bình. Tiếp nối khát vọng ấy, em sẽ chủ động tham gia vào các hoạt động xã hội và công tác từ thiện để có thể thể hiện tình cảm của mình đối với Bác thông qua cách sống gắn bó với tinh thần xây dựng đất nước. Để rồi, mỗi cá nhân trong số chúng ta đều biết gìn giữ, phát huy và mang trong mình những phẩm chất tốt đẹp mà Người đã căn dặn. Có như vậy, cũng chính là một cách ta đang thể hiện lòng thành kính tới với Người `-` vị cha già kính yêu của dân tộc `-` rồi đó!

Lời giải 2 :

`@` 𝕐𝕦𝕟𝕚𝕖

                           Bài Làm :

   Em cảm thấy rằng Bác là một người lãnh tụ vĩ đại, yêu nước và yêu dân, một vị cha già cao cả và thương các con của mình. Bác đã hy sinh rất nhiều, đã cống hiến hết mình cho những cuộc giải phóng dân tộc, giúp nhân dân ta có được sự tự do nhưng chưa bao giờ người tư lợi một điều gì cho riêng mình. Bác đã khẳng định được tên tuổi của Việt Nam với quốc tế. Bác còn giúp đỡ rất nhiều người khiến ai gặp bắc cũng đều yêu quý bác. Với người cha già vĩ đại như thế, để thể hiện lòng kính yêu và biết ơn sâu sắc của bản thân đối với người cha già vĩ đại và kính yêu này thì em cần phải chăm chỉ học hành, nghe lời cha mẹ, cố gắng trở thành một người con ngoan ngoãn, ...  Bác Hồ đã ra đi nhưng những tư tưởng chân lý của người vẫn còn sáng mãi trong lòng nhân giân. Các thế hệ sau sẽ nối tiếp Bác và sẽ luôn phát huy, làm theo những lời người đã khuyên nhủ, dạy dỗ của Bác. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK