Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết bài văn ngắn tả mẹ Anh chị giúp em...

Viết bài văn ngắn tả mẹ Anh chị giúp em với sẽ rote 5 sao:(( câu hỏi 6503183

Câu hỏi :

Viết bài văn ngắn tả mẹ

Anh chị giúp em với sẽ rote 5 sao:((

Lời giải 1 :

     Mẹ của em - người phụ nữ không hoàn hảo với mọi người nhưng luôn hoàn mĩ tuyệt đối trong mắt em.

Mẹ là từ đầu tiên mà em biết nói và cũng là từ mà em nói nhiều nhất. Từ ngữ ấy gọi tên một người phụ nữ mà em yêu thương, kính trọng, tin tưởng vô cùng. Mẹ của em là một công nhân của nhà máy may, năm nay đã 37 tuổi. Vóc dáng của mẹ khá thấp bé, hơi mũm mĩm, nổi bật với nước da trắng ngần và mái tóc đen bóng chưa một lần uốn nhuộm. Khuôn mặt mẹ tròn trĩnh, phúc hậu lắm. Mỗi khi cười, đôi mắt tròn của mẹ híp lại, hai cái má phình lên rất đáng yêu. Tuy hơi mập mạp, nhưng mẹ rất nhanh nhẹn, linh hoạt. Ngoài làm việc ở xưởng, mẹ còn chăm sóc thêm một đàn gà và vườn rau ở nhà. Dù bận rộn là thế, mẹ vẫn dành thời gian để dạy em học bài vào buổi tối và chỉ em cách nấu các món ăn ngon. Em thích nhất là được ngắm mẹ đang nấu cơm. Lúc này, nhìn mẹ dịu dàng và xinh đẹp đến lạ . Ngoài việc học , em còn dành thời gian để giúp đỡ mẹ việc nhà nữa .

     Em luôn cố gắng học hành để cho mẹ không phải phiền lòng . Em xin hứa sẽ luôn học hành tốt để mẹ được vui . Em rất yêu mẹ của em . 

Lời giải 2 :

     Thế gian này người yêu thương ta là mẹ.Người mang nặng đẻ đau chăm lo cho ta từng ngày cũng là mẹ.Tình mẫu tử là thứ mà bất kỳ người mẹ nào cũng không thể sao chép nhau.

      Mẹ em tên là .... mẹ em rất hiền từ và dịu dàng.Lời nói của bà ấy chứa chan rất nhiều tình yêu thương.La mắng,đánh em tất cả chỉ là vì mẹ muốn tốt cho em cả thôi.Nngười mẹ ấy không chỉ là một bà nội trợ chỉ biết chăm lo việc nhà.Mẹ của em bà ấy giống một siêu nhân có lúc lại giống một cô tiên hiền lành có lúc cũng nhìn giận dữ.Nhưng em biết sau tất cả mẹ vẫn rất yêu thương em bà ấy gánh vác công việc đã rất nhiều còn phải dạy em học nhiều thứ cớ sao mẹ lại không tức giận hay la mắng em được cơ chứ?Tình mẫu tử cũng được ví như cặp song sinh vừa chào đời mẹ chăm lo từng bữa ăn từng đồng tiền để em đóng học phí và cả học thêm.Muốn làm một đứa trẻ ngoan không dễ vì hình mẫu người mẹ không cần phải là một cô bé ngoan mà là một cô bé hiểu chuyện học tập chăm chỉ.Mẹ em vừa đi làm công ty vừa phải bán hàng nên thời gian dạy học cho em có thể là không được.Bà ấy có một khuôn mặt hiền từ đổi mắt ấy toát nên một khí chất ngời ngời không phải siêu sao hay một diễn viên nhưng gương mặt của mẹ vẫn rất xinh đẹp.

      Mẹ ơi con chỉ muốn nói với mẹ một điều con yêu mẹ lắm! con sẽ học tập thật chăm chỉ để cho mẹ luôn vui vẻ không quậy phá hoặc lamgf gì khiến cho ẹm mệt mỏi vì con là một cô công cháu của mẹ mà!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK