Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 2. Trả lời câu hỏi Thực hiện yêu cầu sau:...

2. Trả lời câu hỏi Thực hiện yêu cầu sau: Câu 9, Em có nhận xét gì về chi tiết Âu cơ sinh ra một cái bọc trăm trứng nở ra một trăm con trai, con nào con ấy

Câu hỏi :

Cứu tôi với ạ mai tôi phải nộp bài rồi

image

2. Trả lời câu hỏi Thực hiện yêu cầu sau: Câu 9, Em có nhận xét gì về chi tiết Âu cơ sinh ra một cái bọc trăm trứng nở ra một trăm con trai, con nào con ấy

Lời giải 1 :

$#Athh$ 

`9.` 

`->` Theo em, chi tiết "Âu Cơ sinh ra một cái bọc trăm trứng nở ra trăm người con hồng hào, đẹp đẽ lạ thường" mang một ý nghĩa vô cùng to lớn, sâu sắc và đặc biệt về nguồn gốc của dân tộc ta. Chi tiết mẹ Âu Cơ sinh ra cái bọc có một trăm người con là hình ảnh nhằm tượng trưng cho những người con đất Việt, những con người máu đỏ da vàng, mang trong mình dòng máu đỏ tươi, biểu tượng của lòng yêu nước bất khuất. Đồng thời, qua chi tiết mang yếu tố kì ảo này, còn muốn nhắc nhủ, nhắn gửi tới chúng ta một thông điệp vô cùng ý nghĩa và sâu sắc: hãy luôn yêu thương, đùm bọc và giúp đỡ đồng bào của mình, bởi tất cả mọi người trên mảnh đất kết tinh vẻ đẹp của `54` dân tộc này đều được sinh ra từ một mẹ, vậy nên hãy biết chăm sóc, bảo vệ lẫn nhau. 

`10.` 

`->` Qua câu chuyện trên, ông cha ta muốn nhắc nhủ chúng ta rằng với cương vị là những đứa con máu đỏ da vàng, được sinh ra trên mảnh đất thấm đượm máu xương của những vị anh hùng kiên dũng và bất khuất, hãy biết yêu thương, đùm bọc, bảo vệ và giúp đỡ đồng bào của mình. Đồng thời, hãy luôn ghi nhớ công ơn của những người con đã ngã xuống đất mẹ để gìn giữ, bảo vệ nền hoà bình, độc lập của dân tộc. Và hãy nhớ rằng, dù đi đâu, đến đâu hay làm gì thì vẫn luôn nhớ tới quê hương `-` nơi chôn rau cắt rốn của mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK