Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 thực trạng về vấn đề môi trường không khí ở...

thực trạng về vấn đề môi trường không khí ở châu âu câu hỏi 6505994

Câu hỏi :

thực trạng về vấn đề môi trường không khí ở châu âu

Lời giải 1 :

-Châu Âu đang phải đối mặt với thực trạng ô nhiễm không khí ở mức đáng báo động, các hạt vật chất nhỏ được gọi là bụi mịn thâm nhập vào phổi và gây ra khoảng gần 1 triệu ca tử vong ở 27 quốc gia thành viên của EU.Ô nhiễm không khí ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ con người Châu Âu gây nên các bệnh về tim, đột quỵ, các bệnh về phổi, thậm chí là ung thư gây tử vong do ô nhiễm không khí.

Lời giải 2 :

Bạn tham khảo: Thực trạng về vấn đề môi trường không khí ở Châu Âu 

`-` Châu Âu là nơi tiến hành công nghiệp hoá sớm nhất thế giới. Sự phát triển của giao thông vận tải `(`đường bộ, hàng không, đường biển,...`)`, hoạt động sản xuất công nghiệp, sản xuất điện, sinh hoạt của hộ gia đình, sản xuất nông nghiệp thải ra một lượng đáng kể chất gây ô nhiễm không khí ở châu Âu: nitơ điôxít `(``NO_2``)`, amôniac `(``NH_3``)`, sunfua điôxít `(``SO_2``)`, bụi mịn `(``PM_{2.5}`)....`

`-` Chính vì vậy, châu Âu đã triển khai các biện pháp để làm giảm lượng phát thải chất gây ô nhiễm không khí. Từ năm `2005` đến năm `2019`, chất lượng môi trường không khí đã được cải thiện rõ rệt, mức độ ô nhiễm đã giảm dần.

`-` Kết quả này có được nhờ các biện pháp:

`+` Kiểm soát lượng khí thải trong khí quyển 

`+` Đánh thuế các`-`bon, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các nhiên liệu có hàm lượng các`-`bon cao như đầu mỏ và khi tự nhiên, góp phần giảm phát thải khí `CO_2` vào khí quyền.

`+` Giảm sử dụng than đá, dầu mỏ, khí tự nhiên,... trong sản xuất điện.

`+` Làm sạch khí thải nhà máy điện và các nhà máy công nghiệp.

`+` Xây dựng các khu phát thải thấp ở các thành phố, sử dụng xe ô tô đạt tiêu chuẩn khí thải của châu Âu để hạn chế nguồn khí phát thải.

`+` Phát triển nông nghiệp sinh thái giúp giảm thiểu ô nhiễm từ chất thải của sản xuất nông nghiệp.

`+` Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để kiểm soát chất lượng không khí.

`-` Ngoài ra hiện nay, việc đầu tư vào phát triển năng lượng mặt trời, năng lượng gió... đang được các quốc gia châu Âu chú trọng nhằm hạn chế khí thải, cải thiện chất lượng không khí và giảm sự phụ thuộc vào các nguồn nhiên liệu hoá thạch như dầu mỏ, khí đốt, than,....

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK