Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 1) Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn được 12 sứ quân...

1) Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn được 12 sứ quân như thế nào 2) vì sao Đinh Bộ Lĩnh dẹp được 12 sứ quân 3) nêu công lao to lớn của Ngô Quyền và Đ

Câu hỏi :

1)

Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn được 12 sứ quân như thế nào

2) vì sao Đinh Bộ Lĩnh dẹp được 12 sứ quân

3) nêu công lao to lớn của Ngô Quyền và Đinh Bộ Lĩnh đối với nước ta buổi đầu Độc Lập

4) có ý kiến cho rằng Ngô Quyền quyết định đóng đô ở Cổ Loa là nhé tiếp nối truyền thống ông cha em có đồng ý với ý kiến đó không vì sao

Lời giải 1 :

1) Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn được 12 sứ quân bằng cách sử dụng chiến thuật thông minh và sự tài trí của mình. Ông đã sử dụng sự đoàn kết và sự phối hợp giữa các binh lính để tấn công từ nhiều phía, làm cho 12 sứ quân không thể tập trung lực lượng và bị đánh tan rã.

2) Đinh Bộ Lĩnh dẹp được 12 sứ quân nhờ vào sự lãnh đạo mạnh mẽ và sự quyết tâm không ngừng của mình. Ông đã xây dựng một quân đội vững mạnh, rèn luyện binh lính trở nên kỷ luật và sẵn sàng chiến đấu. Đồng thời, ông cũng tận dụng tình hình chính trị và tạo ra sự đoàn kết trong dân tộc để đánh bại 12 sứ quân.

3) Công lao to lớn của Ngô Quyền và Đinh Bộ Lĩnh đối với nước ta buổi đầu Độc Lập là xây dựng và bảo vệ độc lập quốc gia. Ngô Quyền đã đánh bại quân Nam Hán trong trận Bạch Đằng năm 938, đánh dấu sự kết thúc của thời kỳ xâm lược Trung Hoa. Đinh Bộ Lĩnh tiếp tục công cuộc độc lập bằng việc đánh bại 12 sứ quân, thống nhất đất nước và lập nên triều đại Đinh đầu tiên.

4) Ý kiến cho rằng Ngô Quyền quyết định đóng đô ở Cổ Loa là nhằm tiếp nối truyền thống ông cha là hợp lý. Cổ Loa là nơi có giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, từng là thủ đô của Văn Lang và Âu Lạc. Việc đóng đô tại Cổ Loa không chỉ thể hiện sự tôn trọng truyền thống của dân tộc mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý và bảo vệ đất nước. Tuy nhiên, ý kiến này cần được thảo luận và đánh giá kỹ lưỡng để đưa ra quyết định cuối cùng.

Lời giải 2 :

1.Bằng các biện pháp chính trị mềm dẻo - liên kết, hàng phục kết hợp với biện pháp quân sự cứng rắn - chinh phạt.

2. Đinh Bộ Lĩnh thống nhất được đất nước là vì: Có được sự ủng hộ của nhân dân, tài năng của Đinh Bộ Lĩnh và sự liên kết với các sứ quân, là người có tài, lại được nhân dân nhiều địa phương giúp sức, ủng hộ, ông đánh đâu thắng đấy, được tôn là Vạn Thắng Vương.

3. - Ngô Quyền: có công lớn trong việc giành lại độc lập dân tộc, chấm dứt thời kì Bắc thuộc hơn 1000 năm. Bước đầu xây dựng chính quyền độc lập, tự chủ.

- Đinh Bộ Lĩnh: Dẹp loạn 12 sứ quân, thống nhất đất nước và lên ngôi hoàng đế. Đinh Tiên Hoàng là vị hoàng đế đầu tiên của nước ta.

4.em đồng ý với ý kiến trên, Vì: Thành Cổ Loa là kinh đô của nhà nước Âu Lạc, thành được xây dựng vào khoảng thế kỉ III TCN. Thành gắn liền với nhiều truyền thuyết xưa, mà điển hình là truyền thuyết Trọng Thủy Mị Châu. Ngoài ra, thành Cổ Loa mang ý nghĩa to lớn: nơi này đánh dấu cột mốc cư dân Việt cổ bắt đầu chuyển sang định cư và đóng đô từ vùng núi sang vùng đồng bằng. Vì vậy việc Ngô Quyền chọn Cổ Loa là kinh đô đã một phần giúp nhân dân ta nhớ lại công lao bảo vệ và xây dựng đất nước của các bậc tiền nhân.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK