lại thiếu lòng nhân ái." Câu hỏi là: Thông điệp có ý nghĩa nhất đối với anh/chị được rút ra từ đoạn t"> lại thiếu lòng nhân ái." Câu hỏi là: Thông điệp có ý nghĩa nhất đối với anh/chị được rút ra từ đoạn t" /> lại thiếu lòng nhân ái." Câu hỏi là: Thông điệp có ý nghĩa nhất đối với anh/chị được rút ra từ đoạn t" />
Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Trích từ Viết bên bờ Loiret "Người ta có thể...

Trích từ Viết bên bờ Loiret "Người ta có thể yêu nhau---> lại thiếu lòng nhân ái." Câu hỏi là: Thông điệp có ý nghĩa nhất đối với anh/chị được rút ra từ đoạn t

Câu hỏi :

Trích từ Viết bên bờ Loiret "Người ta có thể yêu nhau---> lại thiếu lòng nhân ái."

Câu hỏi là: Thông điệp có ý nghĩa nhất đối với anh/chị được rút ra từ đoạn trích trên.

Lời giải 1 :

“Người ta có thể yêu nhau và ghét nhau nhưng xin đừng hãm hại nhau. Tôi sợ lắm những gì mang đến bất hạnh cho con người. Hãy cố gắng mang đến cho nhau những giấc mơ, những giấc mơ làm nên hạnh phúc. Đi đâu, đến đâu cũng chỉ thấy những nụ cười. Những nụ cười như đóa hồng đứa bé cầm trên tay đi qua những phố, rực rỡ một lòng yêu thương vô tận. Chúng ta hình như thừa bạo lực nhưng lại thiếu lòng nhân ái.”

`?`  Thông điệp có ý nghĩa nhất đối với anh/chị được rút ra từ đoạn trích trên.

`-` Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, vì ác ý, lối sống xấu xa của người mà xảy ra những việc làm hãm hại nhau trở nên thường xuyên hơn. Và thông qua bài trích Viết bên bờ loiret, ta mới thêm hiểu về sự cần thiết của việc loại trừ bạo lực giữa người với người và việc thể hiện tấm lòng nhân ái trong cuộc sống. Nói như vậy, ta sẽ không thể tránh được những lần nổi giận vì một ai đó, nhưng nếu ta biết kiềm chế, biết giải quyết, suy nghĩ theo hướng tích cực thì mọi chuyện cũng sẽ được êm xui. Có thể ghét nhau, có thể giận nhau, có thể yêu quý nhau, nhưng đừng khiến cho con người bản thân trở nên tha hóa, bạo lực, gây tổn thương đến nhau. Chính vì vậy, ta mới thêm hiểu được giá trị cao cả, thiêng liêng của tình yêu thương, của tấm lòng vị tha, nhân ái, sẵn lòng tha thứ cho lỗi lầm của người khác. Điều này sẽ tạo nên mối quan hệ tốt đẹp cho người với người , góp phần làm cho xã hội thêm giàu đẹp, văn minh. 

Lời giải 2 :

`=>` Thông điệp: giá trị và ý nghĩa của lòng nhân ái được đề cao qua đoạn trích trên. Lòng nhân ái có một vẻ đẹp riêng của nó. Thay vì giải quyết mọi chuyện một bằng cách bạo lực Hãy dùng tiếng nói của yêu thương của lòng nhân ái của sự khoan dung và vị tha để giải quyết . Được sinh ra và lớn lên trên trái đất này thật là một sự quý giá với mỗi người chúng ta, Cuộc sống này thật tươi đẹp biết bao và những con người trên trái đất này cần biết yêu thương lẫn nhau cần sống có lòng nhân ái. Thật dễ dàng khi đánh ra một cú đấm đi giải quyết một chuyện khó khăn, nhưng thay vào đó chúng ta chọn cách dùng những lời lẽ yêu thương dù ấm lòng và sự vĩ tha để giải quyết một câu chuyện sẽ giúp cho ta cảm thấy nhẹ nhàng hơn và của giúp cho ta nhìn nhận được giá trị thật sự của lòng nhân ái.

`-` Qua đoạn trích trên ta nhận ra được tầm quan trọng vai trò và giá trị của ý nghĩa của lòng nhân ái trong cuộc sống ngày nay.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK