Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn khoảng 8-10 câu tóm tắt truyện cổ...

viết đoạn văn khoảng 8-10 câu tóm tắt truyện cổ tích mà em thích Không copy mạng câu hỏi 7229017

Câu hỏi :

viết đoạn văn khoảng 8-10 câu tóm tắt truyện cổ tích mà em thích

Không copy mạng

Lời giải 1 :

Tóm tắt truyện: Cây tre trăm đốt

Bài làm

Câu chuyện nói về một chàng trai tên Khoai, anh làm công cho nhà phú ông nọ . Nhờ tính siêng năng, chăm chỉ, cần mẫn, khỏe mạnh nên đã được phú ông hứa hẹn gả con gái cho nếu làm việc không công cho nhà lão ta ba năm nữa. Vì tính thật thà , lại còn thương thầm người con gái ấy nên anh đã không do dự mà đồng ý ngay, ai ngờ đến ba năm sau mà phú ông vẫn chần chừ, không cho tổ chức lễ cưới hỏi. Lão ấy đưa ra thêm 1 điều kiện rằng phải tìm cho bằng được cây tre có trăm đốt, anh thật thà mà đi ngay nhưng cả ngày không thể tìm thấy được cây tre ấy. Nhờ sự giúp đỡ của Bụt, anh tìm thấy được cây tre trăm đốt, nhưng đáng ngạc nhiên hơn là khi về thì phú ông đã làm lễ cưới cho người con gái và một người nhà giàu nọ. Không chịu nổi sự thất hứa của lão, khi đến trước mặt phú ông, anh đã đọc câu thần chú ''khắc nhập khắc nhập'' và lừa phú ông để rồi dính chặt vào cây tre ấy. Chỉ khi ông ta xin tha và gả con gái cho thì anh mới đọc ''khắc xuất khắc xuất'' để giải trừ lời nguyền. Cuối cùng , anh Khoai mới được tổ chức lễ cưới với con gái phú ông và sống với nhau hạnh phúc, câu chuyện là minh chứng cho câu thành ngữ ''Ở hiền gặp lành'' .

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Câu chuyện mà em thích nhất là truyện thánh gióng . Chuyện kể rằng từ thời vua Hùng thứ sáu có hai vợ chồng lương thiện nhưng mãi vẫn chưa có con. Một hôm người vợ ra đồng nhìn thấy một dấu chân rất to, bà ướm thử chân mình lên đó và khi về nhà thì bất ngờ mang thai. Sau mười hai tháng, bà đã sinh hạ một cậu bé và đặt tên là Gióng. Nhưng đến năm 3 tuổi mà cậu vẫn nằm ngửa đòi ăn, không biết ngồi, không biết lẫy, cũng không biết nói hay cười.Ngày đó, giặc Ân xâm chiếm đất nước, vua cho sứ giả đi khắp nơi để tìm người tài. Khi người của nhà vua đi qua làng, cậu bé bỗng cất tiếng nói: “Mẹ cho gọi sứ giả vào đây cho con!”. Gióng chững chạc  yêu cầu sứ giả về tâu với nhà vua rèn cho mình một bộ giáp sắt, một con ngựa sắt và một cây roi sắt để đánh giặc, từ đó cậu ăn rất nhiều ,láng giềng mang rất nhiều gạo sang nhưng ko .Khi quân sĩ hì hục khiêng được ngựa, gươm, áo giáp và nón sắt tới thì Gióng bước ra khỏi nhà vươn vai một cái, người bỗng cao to sừng sững, chân dài hơn trượng, hét lên một tiếng như tiếng sấm: “Ta là tướng nhà Trời!”.Lưỡi gươm của Gióng vung lên nhanh như chớp giật,ngựa sắt thét ra lửa thiêu cháy từng dãy đồn trại, lửa thiêu luôn cả mấy khu rừng.Xong việc cậu cởi bỏ giáp sắt, từ biệt cha mẹ và bay về trời. Để ca ngợi  công ơn, vua đã phong cho cậu là Phù Đổng Thiên Vương và lập đền thờ tưởng nhớ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK