Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 ÀI LÀ NGUY UC VA DA On tap hoc ki...

ÀI LÀ NGUY UC VA DA On tap hoc ki I Cậu Trình bày, giới 1 chính và vị trí địa lý, tỉnh HỌ hạn hành Cậy 2 tỉnh HD.? O hình nào ? Trình bày đặc điểm địa hình

Câu hỏi :

HD là Hải dương nhé mọi ng

image

ÀI LÀ NGUY UC VA DA On tap hoc ki I Cậu Trình bày, giới 1 chính và vị trí địa lý, tỉnh HỌ hạn hành Cậy 2 tỉnh HD.? O hình nào ? Trình bày đặc điểm địa hình

Lời giải 1 :

C1

Hành chính:

Đến thời điểm năm 2022, Hải Dương là tỉnh có 12 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc, bao gồm 2 thành phố , 1 thị xã Kinh Môn và 9 huyện, với 235 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 47 phường, 178 xã và 10 thị trấn

Vị trí địa lí

Hải Dương là một tỉnh thuộc Đồng bằng sông Hồng, trải dài từ 20°43' đến 21°14' độ vĩ Bắc, 106°03' đến 106°38' độ kinh Đông.

-Phía Bắc giáp tỉnh Bắc Giang.

-Phía Đông giáp tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng

-Phía Tây giáp tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hưng Yên.

-Phía Nam giáp tỉnh Thái Bình.

C2

Địa hình Hải Dương được chia làm 2 vùng: vùng đồi núi và vùng đồng bằng. 

-Vùng đồi núi nằm ở phía bắc tỉnh, chiếm 11% diện tích tự nhiên gồm 13 xã thuộc huyện Chí Linh và 18 xã thuộc huyện Kinh Môn; là vùng đồi núi thấp, phù hợp với việc trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ và cây công nghiệp ngắn ngày. 

-Vùng đồng bằng còn lại chiếm 89% diện tích tự nhiên do phù sa sông Thái Bình bồi đắp, đất màu mỡ, thích hợp với nhiều loại cây trồng, sản xuất được nhiều vụ trong năm.

Còn địa hình địa phương là đồng bằng

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK