Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Bài văn Chuyện cơm hến Món cơm hến : +...

Bài văn Chuyện cơm hến Món cơm hến : + Người bán, người ăn : + Gía thành : + Nguyên liệu chính : + Nguyên liệu : + Gia vị : - câu hỏi 6599188

Câu hỏi :

Bài văn Chuyện cơm hến Món cơm hến : + Người bán, người ăn : + Gía thành : + Nguyên liệu chính : + Nguyên liệu : + Gia vị :

Lời giải 1 :

1. Người bán và người ăn:
`+`Người bán cơm hến thường là những phụ nữ trung niên, đội nón lá, đeo áo dài, đứng chân đất hoặc trên chiếc xe đạp. Họ mang theo các hũ đựng cơm hến, chuẩn bị sẵn để phục vụ khách hàng.
`+`Người ăn có thể là bất kỳ ai, từ người dân địa phương đến du khách. Họ đến gần người bán, chọn món cơm hến và thưởng thức ngay tại chỗ.
2. Gía thành:
`+`Món cơm hến có giá rất phải chăng, thường chỉ từ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn ưa thích của nhiều người.
3. Nguyên liệu chính:
`+`Hến: Loại sò biển nhỏ, có vỏ màu nâu đậm. Hến được nấu chín và trộn với cơm.
Cơm: Cơm trắng thường dùng, được nấu chín và xốc đều với hến.
4. Nguyên liệu:
`+`Rau sống: Rau sống như rau răm, húng quế, giá đỗ thêm hương vị tươi mát cho món ăn.
`+`Bún: Một số người thích ăn cơm hến kèm theo bún.
5. Gia vị:
`+`Mắm ruốc: Mắm ruốc là gia vị quan trọng, tạo nên hương vị đặc trưng của cơm hến.
Ớt, tỏi, chanh: Thêm vào để tăng thêm hương vị và độ ngon.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK