Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 tìm hiểu một làng nghề thử công nổi tiếng của...

tìm hiểu một làng nghề thử công nổi tiếng của đại việt trong thế kỉ 16-18 còn duy trì đến ngày nay bằng một đoạn văn ngắn - câu hỏi 6526546

Câu hỏi :

tìm hiểu một làng nghề thử công nổi tiếng của đại việt trong thế kỉ 16-18 còn duy trì đến ngày nay bằng một đoạn văn ngắn

Lời giải 1 :

-Làng nghề thủ công nổi tiếng của Đại Việt trong thế kỷ 16-18 và vẫn duy trì đến ngày nay là làng nghề Đông Hồ. Đông Hồ là một làng nghề truyền thống nằm ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam.
-Làng nghề Đông Hồ nổi tiếng với nghề truyền thống làm tranh dân gian. Các họa sĩ làng Đông Hồ sử dụng các bức tranh để thể hiện cuộc sống, văn hóa và tín ngưỡng dân gian. Những bức tranh Đông Hồ thường được vẽ trên giấy dó, sử dụng màu tự nhiên từ các nguyên liệu như tro, cây cỏ và vỏ trấu. Các bức tranh thường có những hình ảnh đơn giản, màu sắc tươi sáng và mang tính chất truyền thống.
-Làng Đông Hồ đã tồn tại và phát triển trong suốt hàng trăm năm, từ thời kỳ Đại Việt cho đến ngày nay. Nghề làm tranh Đông Hồ đã trở thành một di sản văn hóa quan trọng của Việt Nam và được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
-Đến ngày nay, du khách có thể đến làng Đông Hồ để tham quan, tìm hiểu về quá trình sản xuất tranh và mua các bức tranh truyền thống làm quà lưu niệm. Làng Đông Hồ là một điểm đến hấp dẫn cho những ai quan tâm đến nghệ thuật dân gian và muốn khám phá văn hóa truyền thống của Việt Nam.

$\textit{#vuthithuhang085}$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK