Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Nêu cảm nghĩ của em về quá trình thực thi...

Nêu cảm nghĩ của em về quá trình thực thi chủ quyền của nhà Nguyễn đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa? câu hỏi 6524745

Câu hỏi :

Nêu cảm nghĩ của em về quá trình thực thi chủ quyền của nhà Nguyễn đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa?

Lời giải 1 :

$\text{-}$Quá trình thực thi chủ quyền của nhà Nguyễn đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là một phần quan trọng trong lịch sử của Việt Nam. Như mọi người, em cũng tự hào về sự kiên trì và quyết tâm của nhà Nguyễn trong việc bảo vệ và thực thi chủ quyền trên hai quần đảo này. Việc nhà Nguyễn xác lập chủ quyền trên Hoàng Sa và Trường Sa đã được thể hiện qua nhiều hành động như thiết lập biển đồ, xây dựng các cơ sở và đặt quân đội tại các đảo. Những nỗ lực này đã góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo này. Tuy nhiên, việc thực thi chủ quyền không chỉ là một quá trình dễ dàng. Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã và đang gặp phải nhiều thách thức từ các quốc gia khác. Việc bảo vệ chủ quyền trên hai quần đảo này đòi hỏi sự kiên nhẫn, đoàn kết và sự hợp tác của cả người dân và chính phủ

$\textit{#vuthithuhang085}$

Lời giải 2 :

`-`Từ xưa vào cuối thế kỉ `XVIII` thì nhà Nguyễn đã khám phá và đặt chân lên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa theo kế hoạch thời đó nhà Nguyễn nhanh chóng đẩy mạnh các chính sách để người dân từ trên đất liền di cư lên hai quần đảo này phát triển buôn bán làm ăn với đầy đủ quyền lợi.Chúng ta có đầy đủ chứng cứ chủ quyền về hai quần đảo Hoàng Sa,Trường Sa theo các bản đồ đã có từ nhữg thế kỉ `18-19`.Hiện tại chúng ta có thể tự hào khi chứng kiến sự kiên trì,nỗ lực của nhà Nguyễn trong công cuộc khai phá các vùng đất mới nhưng tuyệt đối không thể bỏ quên những thế lực đang lăm le dòm ngó đến vùng biển của chúng ta.Việc đẩy mạnh các chính sách bảo vệ chủ quyền trên `2` quần đảo này đang gặp sự thách thức lớn về mặt nhân sự và yếu tố quốc tế.Ngày càng nhiều quốc gia động chạm tới vùng biển Đông vì trữ lượng dầu khí khổng lồ tại đây nên việc này cần sự hợp tác lẫn nhau giữa người dân và nhà nước.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK