Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Với sự phát triển của nền văn minh công nghiệp...

Với sự phát triển của nền văn minh công nghiệp các nước tư bản Âu Mỹ có hành động gì đối với những nước ở ĐNÁ câu hỏi 6522222

Câu hỏi :

Với sự phát triển của nền văn minh công nghiệp các nước tư bản Âu Mỹ có hành động gì đối với những nước ở ĐNÁ

Lời giải 1 :

Với sự phát triển của nền văn minh công nghiệp các nước tư bản Âu Mỹ:

→Đẩy nhanh,mạnh quá trình xâm lược.

  +Thương mại: cử đội thuyền buôn, thành lập công ty, thương điếm để buôn bán.

  +Tôn giáo: giáo sĩ đến truyền bá Thiên Chúa Giáo, kết hợp tìm hiểu lịch sử, văn hóa, địa lí....

  +Ngoại giao: cử đại diện đến kí kết hiệp ước thương mại và cho phép giáo sĩ hoạt động.

  +Quân sự: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, sau đó là Hà Lan, Anh, Pháp lần lượt xâm chiếm, trước tiên là khu vực Đông Nam Á hải đảo.

Giải thích.

Kinh tế tư bản chủ nghĩa(nền văn minh công nghiệp) Phương Tây phát triển, đặt ra nhu cầu ngày càng lớn(nguyên liệu, thị trường, nhân công). 

Lời giải 2 :

`-`Đẩy nhanh quá trình phát triển,lớn mạnh của các đế quốc tư bản khi họ liên tục xâm lược các quốc gia nhỏ,yếu hơn.

`+)`Kinh tế:Đẩy mạnh bốc lột,xâm lược các thuộc địa.Xây dựng các xí nghiệp phát triển cở sở hạ tầng trên các nước thuộc địa để chúng có thể dễ dàng đưa các của cải,tài nguyên bốc lột về chính quốc.

`+)`Thương mại:Sự phát triển của nhiều công ty độc quyền như Đông Ấn Hà Lan,Anh,Pháp,...đẩy mạnh buôn trao đổi hàng hoá ngoài nước.

`+)`Ngoại giao:Nhiều chính sách phản động trong và ngoài nước được đưa ra.Trong nước thì bốc lột giai cấp vô sản khi bắt họ phải lao động hơn `10` tiếng một ngày trong điều kiện lao động tồi tệ.Ngoài nước đẩy mạnh đàn áp các dân tộc ở các nước thuộc địa,bốc lột khai thác tài nguyên đưa về chính quốc.

`+)`Quân sự:Sự xuất hiện của các phát minh nhằm phục vụ chiến tranh như:súng trường,pháo hay các phương tiện chiến đấu hiện đại`->`giúp tiềm lực quân sự của các quốc gia tư bản Âu`-`Mĩ có cơ hội đột phá.

`=>`Quá trình xâm lược được đẩy mạnh khi đất ở châu Phi dần được chiếm đóng và phân chia hết,thì họ đã nhắm tới mục tiêu tiếp theo là châu Á lúc bấy giờ các triều đại phong kiến ở châu Á cụ thể là Đông Á,Đông Nam Á vì vị trí địa lý chiến lược,tài nguyên dồi dào hay nhiều yếu tố khác.

`***`Fact:Tóm lại khi một con cá ăn hết thức ăn của nó ở vùng xung quanh thì nó sẽ tìm kiếm một nguồn thức ăn mới`->`ở đây là thái độ khi các đế quốc tư bản xâm chiếm gần hết lãnh thổ của châu Phi thì họ tìm kiếm một lục địa mới giàu tài nguyên hơn,thị trường buôn bán có sức mua cao hơn là châu Á.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK