Nêu đặc điểm xã hội Đông Nam Á Đông Nam Á có các biển, vịnh biển

Câu hỏi :

Nêu đặc điểm xã hội Đông Nam Á.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- Đông Nam Á có các biển, vịnh biển ăn sâu vào đất liền, tạo điều kiện cho các luồng di dân giữa đất liền và các đảo, cho sự giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, các dân tộc.

- Người dân Đông Nam Á có nhiều nét tương đồng trong sinh hoạt, sản xuất như: cùng trồng lúa nước, dùng trâu bò làm sức kéo, dùng gạo làm nguồn lương thực chính,... Tuy nhiên, mỗi nước vẫn có những phong tục, tập quán, tín ngưỡng riêng tạo nên sự đa dạng trong văn hóa của cả khu vực.

- Vị trí cầu ni và nguồn tài nguyên giàu có của Đông Nam Á đã thu hút sự chú ý của các nước đế quốc.

- Hiện nay, đa số các quốc gia trong khu vực theo chế độ cộng hòa, một số quốc gia theo chính thể quân chủ lập hiến.

- Các nước Đông Nam Á có những nét tương đồng trong nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, trong lịch sử đấu tranh giành độc lập và đang cùng nhau xây dựng mi quan hệ hợp tác toàn diện, cùng nhau phát triển đất nước và khu vực.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 8 Bài 15. Đặc điểm dân cư, xã hội Đông Nam Á !!

Số câu hỏi: 4

Bạn có biết?

Địa lí học (trong tiếng Hy Lạp γεωγραφία, geographia, nghĩa là "mô tả Trái Đất") là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Dịch sát nghĩa sẽ là "nhằm mô tả hoặc viết về Trái Đất".

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK