Hãy tả một con vật mà em yêu thích.

Câu hỏi :

Hãy tả một con vật mà em yêu thích.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Bài văn tả con mèo

“Meo ! Meo !”. Nghe những âm thanh dịu dàng quen thuộc, tôi liền cúi nhìn xuống. Mèo Mun đã đến bên tôi từ lúc nào. ngồi cạnh chân tôi ngước nhìn tôi bằng đôi mắt trong xanh ánh lên vẻ nũng nịu.

Mèo Mun nhà tôi đã được hơn một tuổi. Giờ đây Mun đã là một cô mèo đỏm dáng. Thân hình nó thon thả. Đôi tai mỏng dựng đứng trên cái đầu tròn như quả cam. Cái mũi ươn ướt màu trắng hồng như một cái khuy bạc nổi bật trên chiếc áo lông đen tuyền. Hàng ria mép trắng như cước, lúc nằm chơi lại rung lên nhè nhẹ. Cái đuôi mềm mại luôn ve vẩy.

Trong nhà, Mun quý nhất là tôi. Hễ thấy bóng tôi đi đâu về là nó chạy vội ra đón, vẻ mừng rỡ. Những lúc ấy trông Mun như một tiểu thư nhõng nhẽo. Tôi lại bế Mun lên và dành cho cô những cái vuốt ve âu yếm. Thế mà tối đến, Mun nhanh nhẹn và hoạt bát y hệt như một tráng sĩ. Không một con chuột nào xuất hiện mà thoát khỏi móng vuốt sắc nhọn của Mun.

Từ ngày có Mun, lũ chuột không dám đến nhà tôi quậy phá nữa. Cả nhà tôi đều phong cho Mun danh hiệu “Dũng sĩ diệt chuột”.

 

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập Tuần 35: Ôn tập cuối kì 2 có đáp án !!

Số câu hỏi: 13

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK