Babbage’s designs. (15) ______ has taken six years to complete

Câu hỏi :

Babbage’s designs. (15) ______ has taken six years to complete


A. It                                       

B. He                   

C. They                         

D. One

* Đáp án

A

* Hướng dẫn giải

Kiến thức: Cấu trúc “It takes…”

Giải thích: It takes + (pro) noun + noun of time + to V + …

(15) It has taken six years to complete and move than four thousand parts have been specially made.

Tạm dịch: Đã mất sáu năm để hoàn thành và hơn bốn ngàn bộ phận đã được đặc biệt thực hiện.

Chọn A

Dịch bài đọc:

Hầu hết mọi người đều nghĩ về máy tính như những phát minh hiện đại, những sản phẩm của kỷ nguyên công nghệ mới của chúng ta. Nhưng thực sự ý tưởng cho một máy tính đã được tạo ra từ hơn hai thế kỷ trước bởi một người đàn ông tên là Charles Babbage.

Babbage sinh năm 1791 và là một nhà toán học xuất sắc. Ông đã lên kế hoạch cho một số máy tính mà ông gọi là "động cơ". Nhưng mặc dù thực tế là ông ấy đã bắt đầu xây dựng một vài trong số đó, ông ấy chưa bao giờ hoàn thành bất cứ cái gì. Qua nhiều năm người ta đã tranh cãi liệu máy của ông ấy có hoạt động được hay không. Tuy nhiên, gần đây, Bảo tàng Khoa học ở London đã hoàn thành xây dựng một động cơ dựa trên một trong những thiết kế của Babbage. Đã mất sáu năm để hoàn thành và hơn bốn ngàn bộ phận đã được đặc biệt thực hiện. Cho dù nó hoạt động hay không, máy sẽ được trưng bày tại một cuộc triển lãm đặc biệt tại Bảo tàng Khoa học để nhắc nhở mọi người về cống hiến của Babbage.

Bạn có biết?

Tiếng Anh hay Anh Ngữ (English /ˈɪŋɡlɪʃ/ ) là một ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu.Từ English bắt nguồn từ Angle, một trong những bộ tộc German đã di cư đến Anh (chính từ "Angle" lại bắt nguồn từ bán đảo Anglia (Angeln) bên biển Balt)

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK