Chọn ý đúngĐịa hình đồng bằng thuận lợi cho giao thông đường bộ hơn đồi núiĐối với hoạt động công nghiệp, bề mặt địa hình có ý nghĩa lớn nhấtVới sự biến đổi khí hậu, thiên nhiên ng...

Câu hỏi :

Chọn ý đúng

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- Khu vực đồng bằng thuận lợi cho giao thông đường bộ hơn đồi núi. Đúng, vì khu vực đồng bằng có địa hình bằng phẳng, dễ dàng cho việc đi lại, xây dựng cầu đường. Ngược lại khu vực đồi núi địa hình gập ghềnh hiểm trở, đi lại khó khăn, chi phí xây dựng đường tốn kém.

- Đối với hoạt động công nghiệp, bề mặt địa hình có ý nghĩa lớn nhất. Sai, vì đối với công nghiệp quan trọng nhất là nguyên – nhiên liệu, lấy từ khoáng sản. Địa hình chỉ góp phần xây dựng các nhà máy, xí nghiệp, không phải nhân tố quan trọng nhất.

- Với sự biến đổi khí hậu, thiên nhiên ngày càng gây khó khăn cho con người. Đúng, vì biến đổi khí hậu gây nóng lên toàn cầu, các hiện tượng thời tiết cực đoan gia tăng (bão, hạn hán,...) gây khó khăn cho cư trú và sản xuất.

Bạn có biết?

Địa lí học (trong tiếng Hy Lạp γεωγραφία, geographia, nghĩa là "mô tả Trái Đất") là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Dịch sát nghĩa sẽ là "nhằm mô tả hoặc viết về Trái Đất".

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK