Tại sao vùng biển ôn đới thường có độ muối thấp hơn nhiệt đới?Do độ bốc hơi ở vùng ôn đới thấp hơnDo vùng ôn đới có lượng nước ít hơnSông ở vùng ôn đới chảy chậm hơn nhiệt đớiVùng...

Câu hỏi :

Tại sao vùng biển ôn đới thường có độ muối thấp hơn nhiệt đới?

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Độ mặn của nước biển phụ thuộc vào nhiều yếu tố: lượng nước sông chảy vào nhiều hay ít, lượng mưa và độ bốc hơi lớn hay nhỏ, ....

- Ở vùng ôn đới: do góc chiếu của tia sáng Mặt Trời giảm dần nên quá trình bốc hơi ở vùng ôn đới nhỏ hơn nhiệt đới. Đồng thời, sông ngòi có nguồn nước dồi dào từ nguồn cung cấp do mưa và băng tuyết tan nên nước biển có độ muối thấp.

- Ngược lại, sông ngòi ở miền nhiệt đới rửa trôi mạnh địa hình, mang theo nhiều muối khoáng trên đất liền ra biển, cùng với nhiệt độ cao làm cho lượng bốc hơi mạnh, nên độ muối của biển cao.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Trắc nghiệm Biển và đại dương có đáp án !!

Số câu hỏi: 23

Bạn có biết?

Địa lí học (trong tiếng Hy Lạp γεωγραφία, geographia, nghĩa là "mô tả Trái Đất") là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Dịch sát nghĩa sẽ là "nhằm mô tả hoặc viết về Trái Đất".

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK