Khi quan sát hiện tượng nhật thực toàn phần, để bảo vệ mắt được an toàn

Câu hỏi :

Khi quan sát hiện tượng nhật thực toàn phần, để bảo vệ mắt được an toàn người ta thường chuẩn bị một kính chuyên dụng (Solar Glasses) hoặc quan sát qua một thau nước trong suốt. Một trong các lí do đó là

A. kính chuyên dụng giúp cho việc tạo ảnh được rõ nét hơn.

B. thau nước giúp cho ánh sáng tử ngoại truyền qua một cách tốt hơn.

C. thau nước giúp cho người quan sát không phải ngã ngược gây mỏi cổ.

D. kính chuyên dụng là loại kính có thể lọc được dòng tia tử ngoại.

* Đáp án

D

* Hướng dẫn giải

Đáp án D

Khi nhìn trực tiếp vào Mặt Trời, mắt dễ bị tổn thương, có thể gây bỏng giác mạc do tác dụng của tia tử ngoại từ Mặt Trời. Do đó việc quan sát nhật thực qua một thau nước trong suốt để hạn chế tác dụng của tia tử ngoại chiếu trực tiếp tới mắt.

Kính chuyên dụng là loại kính có khả năng lọc được dòng tia tử ngoại, do đó có thể quan sát hiện tượng nhật thực toàn phần một cách tốt nhất.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bộ 20 đề thi ôn luyện THPT Quốc gia môn Vật lí có lời giải 2022 !!

Số câu hỏi: 800

Bạn có biết?

Vật lý học (tiếng Anh:physics, từ tiếng Hi Lạp cổ: φύσις có nghĩa là kiến thức về tự nhiên) là một môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực.Vật lí học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK