Tác động lớn nhất của cuộc khủng hoảng kinh tế 1929 - 1933 là

Câu hỏi :

A. Hình thành hai khối quân sự đối lập.

A. Hình thành hai khối quân sự đối lập.

B. Chấm dứt thời kì ổn định và tăng trưởng của chủ nghĩa tư bản.

C. Khủng hoảng đe dọa đến sự tồn tại của các nước tư bản.

D. Làm nảy sinh thêm mâu thuẫn mới trong xã hội tư bản.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Cuộc khủng hoảng kinh tế chẳng những tàn phá nền kinh tế các nước tư bản chủ nghĩa mà còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng về chính trị, xã hội. Hàng chục triệu công nhân thất nghiệp, nông dân mất ruộng đất, sống trong cảnh nghèo đói, túng quần. Nhiều cuộc đấu tranh, biểu tình tuần hành của những người thất nghiệp diễn ra ở khắp các nước.

Để cứu vãn tình thế, các nước tư bản buộc phải xem xét lại sự phát triển của mình. Từ cuộc khủng hoảng kinh tế 1929 – 1933, quan hệ giữa các cường quốc tư bản chuyển biến ngày càng phức tạp. Tác động lớn nhất của cuộc khủng hoảng kinh tế 1929 – 1933 là sự hình thành hai khối đế quốc đối lập: một bên là Mĩ, Anh, Pháp với một bên là Đức I-ta-li-a, Nhật Bản và cuộc chạy đua vũ trang ráo riết báo hiệu nguy cơ một cuộc chiến tranh thế giới mới.

Đáp án cần chọn là: A

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Tình hình các nước tư bản giữa hai cuộc chiến !!

Số câu hỏi: 22

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK