Trang chủ Sinh Học Lớp 8 3. Tại sao lứa tuổi thanh niên cần chú ý...

3. Tại sao lứa tuổi thanh niên cần chú ý rèn luyện, giữ gìn để bộ xương phát triển cân đối? Chúng ta cần làm gì để cơ thể phát triển cân đối và khỏe mạnh? 6. T

Câu hỏi :

3. Tại sao lứa tuổi thanh niên cần chú ý rèn luyện, giữ gìn để bộ xương phát triển cân đối? Chúng ta cần làm gì để cơ thể phát triển cân đối và khỏe mạnh? 6. Trình bày chu kì co giãn của tim? Nêu được chức năng của hồng cầu và huyết tương? 7. Trình bày cơ chế đông máu? Vận dụng kiến thức về miễn dịch để giải thích một số hiện tượng thực tế? 9. Khi tiêm phòng bệnh lao người đó có khả năng miễn dịch với bệnh lao. Sau khi mắc bệnh sởi người đó có khả năng miễn dịch với bệnh sởi. Đó là những loại miễn dịch nào? Vì sao trong những ví dụ đó có thể giúp cơ thể miễn dịch?

Lời giải 1 :

Câu 3

-vì: đây là lứa tuổi đang phát triển, nếu không chú ý rèn luyện thì sau này có thể ảnh hưởng không tốt tới sự hình thành xương(ảnh hưởng tới sức khỏe và thẩm mĩ)

-Cần

+Có chế độ dinh dưỡng hợp lí

+thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao và lao động vừa sức

+Tắm nắng để cơ thể chuyển hóa tiền vitamin D thành vitamin D, giúp chuyển hóa canxi thành xương

+ngồi học đúng tư thế

Câu 6.

-Chu kì co dãn của tim:gồm 3 pha(pha nhĩ co, pha thất co, pha dãn chung)

-Chức năng của hông cầu: vận chuyển khí õi và cacbonic

-Chức năng của bạch câu: bảo vệ cơ thể

Câu 7.

cơ chế đông máu:

-khi va chạm vào vết rách trên thành mạch máu, các tiểu cầu vỡ ra và giải phóng enzim

-En zim làm chất sinh tơ máu trong huyết tương biến thành tơ máu

-Tơ máu kết thành mạng lưới ôm giữ các tế bào máu tạo thành cục đông máu

 

Thảo luận

Lời giải 2 :

Câu 3 -vì : đây là lứa tuổi đang phát triển , nếu không chú ý rèn luyện thì sau này có thể ảnh hưởng không tốt tới sự hình thành xương ( ảnh hưởng tới sức khỏe và thẩm mĩ ) -Cân -Chu kì co dãn của tim : gồm 3 pha ( pha nhĩ co , pha thất co , pha dẫn chung ) -Chức năng của hồng cầu : vận chuyển khí ối và cacbonic -Chức năng của bạch câu : bảo vệ cơ thể Câu 9 . cơ chế đông máu : -khi va chạm vào vết rách trên thành mạch máu , các tiểu cầu vỡ ra và giải phóng enzim + Có chế độ dinh dưỡng hợp lí + thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao và lao động vừa sức + Tắm nắng để cơ thể chuyển hóa tiền vitamin D thành vitamin D , giúp chuyển hóa canxi thành xương + ngồi học đúng tư thế Câu 6 . -En zim làm chất sinh tơ máu trong huyết tương biến thành tơ máu -Tơ máu kết thành mạng lưới ôm giữ các tế bào máu tạo thành cục đông máu Chúc bạn học tốt Cho mik5☆ đc ko Cảm ơn nha 🥰🥰

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK