Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Bài tập: Trên đường đi học về, An gặp một...

Bài tập: Trên đường đi học về, An gặp một nạn nhân bị tai nạn xe máy ngã năm ra đường. Người dân tụ tập xung quanh rất đông, trong số đó có 1 thanh niên kh

Câu hỏi :

bài bin dưới nheeeeeeeee

image

Lời giải 1 :

Đáp án: 
1. Vì làm như vậy sẽ khiến bệnh nhân có thể bị chệch khớp hay làm cho xương gãy nặng hơn. Nếu bê ko cẩn thận còn có thể bị lòi xương ra bên ngoài.
2. Cố định tạm thời là biện pháp dùng nẹp và băng (hoặc đai, dây ứng dụng…) để bất động ổ gãy, chi gãy; là biện pháp quan trọng hàng đầu trong cấp cứu các tổn thương xương khớp, tổn thương phần mềm lớn. Cố định tạm thời cũng chính là biện pháp giảm đau và phòng sốc bậc nhất. Đồng thời, cố định tạm thời còn trực tiếp ngăn ngừa các tổn thương thứ phát như tổn thương phần mềm, mạch máu, thần kinh, dây chằng, bao khớp, khớp, gãy kín thành gãy hở… tạo điều kiện cho tuyến sau điều trị tốt hơn. Do đó, cố định tạm thời tốt có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc giảm tỷ lệ tử vong và tàn phế cho các nạn nhân.

Bạn tham khảo ạ!
*Xin ctlhn, 5*, cảm ơn*

 

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án:c1: 0 đc vì nạn nhân bị gãy xương, khi chúng ta cõng sẽ làm cho nạn nhân đau thêm

c2: theo em, bác sĩ sẽ lấy băng gạt quấn quanh vùng bị gãy xương để cố định lại rồi đem đến bệnh viện để bó bột

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK