Bình tràn là gì? Bình tràn có cấu tạo và công dụng gì?

Câu hỏi :

Bình tràn là gì? Bình tràn có cấu tạo và công dụng gì?

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Bình tràn là dụng cụ đo thể tích, dùng để chứa chất lỏng (nước). Bình tràn có dạng hình trụ, trên thân bình tràn có một vòi nhỏ (như hình dưới). Bình tràn được sử dụng trong phép đo thể tích vật rắn không thấm nước khi kích thước vật lớn hơn bình chia độ. Trong phép đo, ta đổ nước ngang với vòi bình tràn, sau đó thả vật rắn chìm hoàn toàn trong bình tràn, nước dâng lên do vật rắn chiếm chỗ của nước trong bình tràn, lượng nước này sẽ tràn ra ngoài qua vòi của bình tràn và đổ vào bình chứa bên dưới.

Bạn có biết?

Vật lý học (tiếng Anh:physics, từ tiếng Hi Lạp cổ: φύσις có nghĩa là kiến thức về tự nhiên) là một môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực.Vật lí học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK