Gia đình chị Hà đi vắng. Bỗng Hải phát hiện nhà chị Hà có khói bay lên mù mịt. Hải gọi mọi người và cả xóm đã đập cửa vào nhà chị Hà để dập lửa. 1. Việc làm của Hải và cả xóm đ...

Câu hỏi :

Gia đình chị Hà đi vắng. Bỗng Hải phát hiện nhà chị Hà có khói bay lên mù mịt. Hải  gọi mọi người  và  cả xóm đã đập cửa vào nhà chị Hà để dập lửa.1. Việc làm của Hải và cả xóm đúng hay sai? Vì sao?

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

1. Khẳng định việc làm của Hải và cả xóm là đúng.

Giải thích:

- Phòng ngừa được tại nạn hoả hoạn có thể xảy ra.

- Bảo vệ tính mạng, tài sản cho gia đình chị Hà và mọi người xung quanh.

- Thể hiện sự đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau của mọi người.

2. Khẳng định việc làm này không vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của người khác vì đây là trường hợp khẩn cấp.Chủ nhà lại đi vắng nếu chờ chủ nhà về thì hậu quả khó lường có thể xảy ra. Hải không vào nhà chị Hà một mình mà có cả mọi người trong xóm với mục đích tốt, trong sáng, không mang tính tư lợi.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề thi HK2 môn GDCD lớp 6 năm học 2018 - 2019

Số câu hỏi: 15

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, một số chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam.

Nguồn : kiến thức

Tâm sự Lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK