Ông A và ông B là hàng xóm của nhau. Có một lần giữa hai ông sảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi cọ. Trong lúc lời qua tiếng lại, ông A đe dọa sẽ giết chết ông B. Ông B cho rằng hành vi đ...

Câu hỏi :

Ông A và ông B là hàng xóm của nhau. Có một lần giữa hai ông sảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi cọ. Trong lúc lời qua tiếng lại, ông A đe dọa sẽ giết chết ông B. Ông B cho rằng hành vi đe dọa của ông A là vi phạm pháp luật Hình sự. Do đó ông B đã viết đơn tố cáo hành vi của ông A đối với cơ quan công an. Ông A phản đối đơn tố cáo của ông B vì ông cho rằng, mình mới đe dọa chứ chưa hành động gây hậu quả, do đó ông không có tội.Em đồng ý với cách lập luận của ông A hay ông B? Tại sao?

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- Đồng ý với cách lập luận của ông B.

- Bởi vì hành vi đe dọa giết người của ông A là vi phạm pháp luật. Đe dọa giết người là một hành vi nguy hiểm đã được quy định rõ trong Bộ luật Hình sự nước CHXHCNVN và sẽ bị xử lý theo quy định của Pháp luật.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề thi HK2 môn GDCD lớp 9 năm 2019 Trường THCS Lâm Giang

Số câu hỏi: 9

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, một số chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam.

Nguồn : kiến thức

Tâm sự Lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK