Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 con người. đức tính trung thực của con người. .........................

con người. đức tính trung thực của con người. .........................

Câu hỏi :

mọi người giúp em với

image

Lời giải 1 :

~Bạn tham khảo ạ ~ 

                                                                Thứ tư, ngày `17` tháng `11` năm `2021`

Cô . . . kính mến!

 Lớp cháu có một bạn nhặt đượn tiền rơi và đã trả lại cho người đánh rời. Nên cháu muốn kể cho cô nghe và bạn ấy ạ. Trước khi kể cháu muốn hỏi thăm cô. Gia đình cô có khỏe không ạ ? Gia đình cháu thì vẫn ổn.

 Tuần trước, một bạn lớp cháu đã nhặt được một tờ tiền `500` nghìn đồng. Bạn ấy đã không tham lam mà đã đưa cho các cô trên ban giám hiệu và được các cô ấy khen là một học sinh có đức tính trung thực. Và sáng thứ hai đầu tuần này, bạn ấy đã được thầy hiệu trưởng tuyên dương trước cờ trong buổi chào cờ mỗi sáng thứ hai. Thấy nói:" Các em nên học tập theo bạn ấy, không nên tham lam, lấy những thứ không thuộc về mình." Cháu nghĩ bạn ấy là một tấm gương sáng cần học hỏi cô nhỉ. Thôi cháu phải đi học rồi, tạm biệt cô nhé. Chúc cô một buổi sáng tốt lành.         

                                                                                                                Kí tên

                                                                                                             Cháu của cô       

                                                                                                                $#Lynk'zz$

Thảo luận

Lời giải 2 :

                                   Bài làm :

Này, cậu. Cậu có khỏe không ? Nếu cậu khỏe thì tớ sẽ đọc cho cậu về một câu chuyện tự trọng nhé. : Ngày xưa, có một người bạn rất thích đọc sách. Nhưng cậu toàn đọc về sách mặt trời, trái đất,... những thứ liên quan đến dải ngân hà là cậu ta lấy đọc hết. Một ngày nọ, trên đường đi đến trường, cậu đang vui vẻ thì một cậu bạn lớn hơn cậu ta chừng 1,2 tuổi. Tóc cắt ngắn, đep mũ kiểu ngầu, đang chặn đường phía trước mặt cậu ta, hất hàm : " Có tiền thì đưa hết đâu, nếu mày muốn về nhà yên lành. " Từ khi thấy thằng bé ấy đến, cậu bạn đã rất sợ hãi rồi, theo kiểu nói hất hàm này, chắc chắn chính là dân chơi. Nghĩ thế nên khi thằng bé nói, cậu bạn ấy càng sợ hãi nên quết định ngậm tăm. Nhưng khi thấy cậu bạn không nói thì thằng bé lại cáu thêm. Thế là thằng bé tóm lấy áo của cậu bạn và nói bằng giọng rồng phun lửa : " Nếu mày không đưa thì tao đánh mày đấy. " Cậu bạn chúng ta hoảng hồn và móc hết tiền trong túi có, nói : " Dạ... dạ..... đây ......ạ " Thằng bé giật phắt mấy tờ giấy bạc và bỏ đi. Thế là cậu bạn lại thoát nạn. Hết rồi đấy, cậu cảm thấy như thế nào? Thôi, tạm biệt, nhớ nói cho mik biết nha.

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK