Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết một bài văn miêu tạ đồ vật thân thiêt...

viết một bài văn miêu tạ đồ vật thân thiêt nhatá của em câu hỏi 3007919 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

viết một bài văn miêu tạ đồ vật thân thiêt nhatá của em

Lời giải 1 :

Nhân dịp sinh nhật lần thứ mười, mẹ mua tặng em quyển truyện ngắn " Dế mèn phiêu lưu kí" của Tô Hoài. Em thích quyển truyện này lắm. Đây là sách do nhà xuất bản Kim Đồng in ấn.Kích cỡ truyện không lớn lắm. Chiều rộng khoảng 10 cm,chiều dài 15 cm.Bìa sách màu xanh lá cây và bìa vàng tươi. Phía trên cùng in hình 1 quyển sách đang mở , bên trong là hàng chữ "Tủ sách vàng" màu đen.Chạy dọc 2 bên là dòng chữ " Tác phẩm chọn lọc dành cho thiếu nhi".Giữa bìa sách in hình bức tranh 1 chú Dế Mèn đang đứng cầm 1 thanh giáo đứng gần bụi cây rậm rạp.Phần ruột sách gồm 192 trang in trên giấy trắng.Em đọc đi đọc lại nhiều lần đến nỗi thuộc từng câu chữ.Nó đã trở thành người bạn thân thiết đem lại nhiều kiến thức về tự nhiên ,nó cũng giúp em tưởng tượng và miêu tả trong viết văn.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Ở trường, có nhiều thứ làm tôi gợi nhớ về tuổi thơ như: cái bảng đen với cục phấn làm tôi nhớ về ngày đầu tiên được cầm viên phấn viết lên cái bảng đen to bự ấy hai chữ "học sinh" mà sao tôi hồi hộp là mình viết sai mặc dù ở nhà tôi đã có luyện tập nhiều lần mà sao vẫn sợ; cái bàn cùng với cái ghế làm tôi nhớ về ngày đầu tiên học ở lớp 1, tôi không biết sao mà tôi lại tự nhận đồ vật ấy là của mình mà chiếm dụng nó...

Ở nhà, tôi cũng có những đồ vật làm tôi gợi nhớ về những kỉ niệm của tuổi thơ ấu, cái tuổi mà tôi còn là một thằng nhóc giành kẹo của người khác. Vật mà tôi nghĩ là nó đã mất nhưng vẫn còn mãi là cây kẹo năm ấy.

Cây kẹo ấy có một màu vàng của mật ong bao quanh ở ngoài, bên trong lớp vỏ màu mật ong màu vàng ấy lại là một viên nho khô màu nâu mà tôi hồi còn thơ ấu tôi hay gọi là con của mật ong đến mãi sau này tôi mới biết đó là nho khô được người ta nhét vào.

Cây kẹo ấy có vị chua của chanh và nho khô, tí ngọt của mật ong cùng với bao nhiêu là kỉ niệm đẹp của tuổi thơ hài hòa với nhau tạo nên một cây kẹo ngon đến lạ thường. Khi tôi đưa vào miệng móm mém mút không đám nhai sợ mau hết mà không hiểu sao mấy đứa bạn nói nó chua lắm nhưng khi tôi được cầm nó trong tay từ từ đưa vào miệng lại có cảm giác ngọt lạ kì.

Cây kẹo ấy có cây que được làm bằng nhựa mang một màu trắng tinh khôi, mà khi tôi ăn xong tôi giữ lại nó để chơi mà không dám vức bỏ. Mấy bộ đồ chơi ở nhà không hiểu sao lúc ấy tôi chán đi. Tôi cầm cây que ấy chơi mà không chán cho dù nó chỉ là một cây que mà bạo người nói nó rất tầm thường.

Đến giờ, tôi không còn thấy cây que đó nữa chắc là tôi bỏ quên ở đâu ấy hay là cha mẹ tôi đã vứa bỏ nó rồi chăng. Cây que ấy không còn những kỉ niệm về cây kẹo ấy vẫn sẽ còn mãi. Đó là một màu vàng của tuổi thơ.

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK