Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 tả 1 bài văn về trời mưa câu hỏi 3008773...

tả 1 bài văn về trời mưa câu hỏi 3008773 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

tả 1 bài văn về trời mưa

Lời giải 1 :

Tuổi thơ em gắn liền với làng quê thanh bình, yên ả. Quê hương là những sáng bình minh, những đêm trăng sáng, những chiều hoàng hôn... Và đẹp nhất là cảnh làng quê khi đón cơn mưa mùa xuân đầu tiên.

Kết thúc những ngày tháng lạnh lẽo và khô hanh làm da dẻ nứt nẻ, con người ta không khỏi háo hức và đợi chờ đến một mùa xuân với khí hậu đặc trưng của vùng nhiệt đới: ẩm. Hơi thở ẩm ướt của mùa xuân đến trong những cơn mưa phùn lất phất. Từng hạt mưa nhỏ như hạt bụi, có vẻ như chúng không “rơi” mà là “bay” với hạt mưa nhẹ và mỏng manh đến nỗi khi chúng tiếp xúc với mặt đất còn chẳng thể phát ra âm thanh lộp độp, cũng chẳng có bọt nước xối xả như mùa hè. Thật thú vị là hạt mưa mỏng, nhưng mật độ lại dày đặc, cả không gian khi mưa xuống là một màu trắng mờ mờ đục đục, làm ta chẳng thể nhìn ra phía xa, đứng trong làn mưa em cảm thấy như mình đang hoa vào một nơi huyền ảo với hơi sương mờ mịt chứ không phải là con đường quen thuộc về nhà nữa. Mưa rơi trong im lặng, những người đóng kín cửa ngủ nướng không chịu ra ngoài thưởng thức mỹ cảnh mùa xuân sẽ chẳng thể nào biết là đang có mưa, mưa không làm ướt sũng áo quần như cơn mưa rào, do đó mà những bước chân ngoài phố khi bắt gặp mưa cũng chẳng hề thêm vội vã, thậm chí còn đi chầm chậm lại để tận hưởng những hạt nước dìu dịu man mát. Bên vệ đường, ngay cả những bông hoa dại cũng cố vươn mình ra để đón nhận giọt mưa xuân, tất cả cây cỏ lá hoa đều mong chờ cơn mưa mùa xuân. Chúng là thứ nước diệu kì đem lại nhựa sống tươi trẻ, làm cho cây đâm chồi nảy lộc, làm cho hoa rực rỡ sắc màu, làm cho vạn vật được hồi sinh. Sau cơn mưa, ánh nắng nhàn nhạt của mùa xuân rải đều muôn nơi, nắng tỏa xuống những cánh hoa, kẽ lá còn đọng lại hát mưa xuân khiến chúng bỗng trở nên long lanh lạ thường, nếu tinh tế một chút thậm chí có thể nhìn được một vầng sáng ngũ sắc tí hon trong giọt nước, đẹp đến vô thực.

Mưa mùa xuân mong manh, dịu dàng mà mang trong mình sức mạnh thật kì diệu. Ta yêu mưa xuân có lẽ cũng bởi những điều đó.

Thảo luận

-- cảm ơn bạn rất nhiều.Mình sẽ cho bạn 5 sao
-- nhớ cho mk hay nhất nha

Lời giải 2 :

Một ngày đẹp trời bỗng trở nên oi bức. Những đám mây màu đen nặng trĩu bay tới làm xám xịt cả bầu trời. Gió bắt đầu thổi mạnh cho cây cối ngả nghiêng, rồi từng giọt mưa lách tách, lách tách rơi. Lộp độp! Lộp độp rơi xuống các mái hiên. Dần dần gió mạnh hẳn lên, cùng lúc đó mưa xối xả tuôn ào ào. Mọi người hối hả tìm chỗ trú chân, có người còn chưa mặc áo mưa. Sấm sét nổi lên ầm ầm rạch một vệt ngang trời. Chú mèo đang ngủ thì giật mình hoảng hốt, lướt thướt núp vào một chỗ khô ráo. Lòng đường cũng bị ngập. Sau 30 phút mưa ròng rã thì đã tạnh hẳn. Những chú chim lại bay tới hót líu lo. Bầu trời quang đãng hẳn, không khí trong lành và dễ chịu hơn. Mặt trời lộ ra với bảy sắc cầu vồng. Cây cối như vừa được tắm hả hê, vươn lên với một sức sống mới.

Mọi người lại ra khỏi chỗ trú và trở về với việc mình đang làm dở, tiếng cười tiếng nói rộn ràng. Em rất yêu mưa vì nó đã cho cây lá tươi tốt.

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK