Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Giúp mik với cần gấp 😭😭😭 Đề bài: câu chuyện...

Giúp mik với cần gấp 😭😭😭 Đề bài: câu chuyện về lòng hiếu thảo mà em đã đc nghe đc đọc hoặc chứng kiến.... K chép trên mạng nha

Câu hỏi :

Giúp mik với cần gấp 😭😭😭 Đề bài: câu chuyện về lòng hiếu thảo mà em đã đc nghe đc đọc hoặc chứng kiến.... K chép trên mạng nha

Lời giải 1 :

*Bạn tham khảo nha*

Lòng hiếu thảo vẫn luôn là phẩm chất tốt đẹp của các thế hệ con cháu dành cho người lớn tuổi hơn như: ông bà bố mẹ, thầy cô giáo,...Hàng ngày, vẫn có biết bao nhiêu tấm gương hiếu thảo quanh ta để chúng ta học tập và noi theo. Sau đây, em xin kể một tấm gương về lòng hiếu thảo mà em được chứng kiến hàng ngày.

Câu chuyện là về Thảo, người bạn cùng lớp, sống ở gần nhà em. Cha Thảo mất sớm, mẹ Thảo đi bước nữa nên ba chị em Thảo được ông bà nội nuôi từ nhỏ. Vì là chị cả nên Thảo phải kiêm nhiệm vụ chăm sóc hai em. Hàng ngày, trong lúc bao bạn bè đồng trang lứa khác vẫn còn đang say giấc nồng thì Thảo đã dậy sớm cho gà ăn, quét nhà, đun nước để ông bà và hai em sinh hoạt. Thảo phải làm rất nhiều việc nhà vì là trụ cột của gia đình. Sau đó, Thảo đưa hai em đi học rồi mới đến trường. Dù phải lo toan nhiều thứ nhưng Thảo vẫn đạt thành tích cao trong lớp. Thậm chí, Thảo còn giúp đỡ những bạn khác trong lớp học tập tốt hơn. Trưa thì Thảo về, nấu cơm cho ông bà ăn. Ăn xong, Thảo giúp đỡ ông bà việc nhà, đấm lưng cho ông bà rồi tranh thủ học bài một chút. Chiều nào cũng vậy, Thảo vẫn ra đồng bắt cua, nhặt rau, nấu cơm cùng ông bà, đun nước cho ông bà tắm. Thi thoảng, em sang nhà còn thấy Thảo nhổ tóc bạc và kể chuyện ở trường cho ông bà nghe. Đêm đến, khi cả nhà đã ngủ say, Thảo mới lại lấy sách vở ra ôn lại. Nói chung là Thảo việc gì cũng làm tốt và giỏi. Có lần Thảo nói với em "Tớ thương ông bà lắm mà không biết phải làm sao. Tớ phải thành công thật nhanh để đền đáp cho ông bà". Nhìn Thảo chăm sóc, đỡ đần ông bà, em thấy thương và cảm phục lòng hiếu thảo của bạn lắm.

Qua câu chuyện của Thảo, em thấy thật thương và muốn noi theo tấm gương hiếu thảo của bạn. Em hứa sẽ luôn học tập thật tốt, hiếu thảo với ông bà bố mẹ trong gia đình.

Thảo luận

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK