Trang chủ Tin Học Lớp 9 Câu 3: ngôn ngữ giao tiếp và văn hoá ứng...

Câu 3: ngôn ngữ giao tiếp và văn hoá ứng xử trên mạng. Cau 4: Những ảnh hưởng và tác động xấu của internet. Câu 5: Các thao tác định dạng trên PowerPoint.

Câu hỏi :

Câu 3: ngôn ngữ giao tiếp và văn hoá ứng xử trên mạng. Cau 4: Những ảnh hưởng và tác động xấu của internet. Câu 5: Các thao tác định dạng trên PowerPoint.

Lời giải 1 :

4

 Ảnh hưởng đến đời sống thực tế

Thực tế cho thấy, việc quá chú tâm vào mạng xã hội dễ làm người ta quên đi mục tiêu thực sự của cuộc sống, đặc biệt là đối với giới trẻ. Thay vì chú tâm tìm kiếm kiến thức để chuẩn bị hành trang cho tương lai bằng cách học hỏi những kỹ năng cần thiết, những bạn học sinh lại chỉ chăm chú để trở thành “anh hùng bàn phím” và nổi tiếng trên mạng.

Bên cạnh đó, việc đăng tải những thông tin “giật gân” nhầm câu like không còn là chuyện xa lạ. Mạng xã hội cũng góp phần tăng sự ganh đua, sự cạnh tranh không ngừng nghỉ để tìm like và nó sẽ cướp đi đáng kể quỹ thời gian của bạn.

 Ảnh hưởng đến kết quả học tập

Kết quả của một số cuộc khảo sát cho thấy, những học sinh truy cập Internet càng nhiều, kết quả học tập càng kém. Cụ thể có học lực giỏi, xuất sắc có số giờ truy cập bình quân 17,6 giờ/tuần. Trong khi những sinh viên học yếu, kém có số giờ truy cập Internet bình quân đến 31,9 giờ/tuần”.

Tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm

Những nghiên cứu gần đây cho thấy,  người sử dụng mạng xã hội càng nhiều thì càng cảm thấy tiêu cực hơn, thậm chí có thể dẫn đến trầm cảm. Điều này đặc biệt nguy hiểm với những ai đã được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm từ trước.

Thảo luận

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK