Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết thư cho bạn nước ngoài hiểu về đất nước...

viết thư cho bạn nước ngoài hiểu về đất nước mình Việt Nam nghen câu hỏi 23629 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

viết thư cho bạn nước ngoài hiểu về đất nước mình Việt Nam nghen

Lời giải 1 :

Bình Định, ngày 14 tháng 01 năm 2021

Bạn Hary thân mến!

Tớ đang viết thư cho bạn từ một đất nước Việt Nam xa xôi. Mình tên là Ngô Hồ Ngân Hà lớp 7a4, trường THCS Nhơn Tân.

Hôm trước, mình có thấy bạn xuất hiện trên tờ báo Thiếu Niên Tiền Phong trong mục kết bạn bốn phương, bạn có mong muốn làm quen với các bạn trên toàn thế giới để cùng nhau trao đổi về việc học tập và những danh lam thắng cảnh đẹp của mọi miền thế giới. Nhằm thắt chặt tình bạn bốn phương trên toàn trái đất không chia cắt màu da, tôn giáo.

Mình rất thích ý nghĩ đó của bạn, mình nghĩ rằng sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta có thể làm quen và kết bạn phương xa với nhau, tạo nên tình bạn thân thiết trên toàn trái đất. Trong mục kết bạn mình thấy bạn là một cô gái vô cùng dễ thương, thân thiện và đáng yêu, bạn cũng yêu búp bê, yêu vẽ và yêu thơ giống như mình vậy. Bạn ước mơ làm cô giáo để dạy học cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Mình cũng thế, mình luôn ao ước trở thành một giáo viên được giống như mẹ mình cần phấn đứng trên bục giảng truyền thụ những kiến thức đã học được cho các thế hệ học trò.

Mình thấy bạn làm thơ rất hay, bài thơ bạn được giải nhất trong Cuộc thi thơ Tuổi học trò của đất nước Tây Ba Nha bạn đã đoạt giải nhất. Bài thơ bạn viết, được nhiều nhà dịch giả nước ta dịch ra tiếng Việt Nam nghe rất thú vị và ý nghĩa. Nó đã nói lên ước mơ về cuộc sống hòa bình, không có chiến tranh, của các em nhỏ trên toàn Thế Giới. Mình cũng là một người yêu thơ, tuần trước mình cũng đạt giải nhất cuộc thi thơ "Thắp sáng những tài năng nhí" do báo Nhi Đồng tổ chức.

Mình rất mong sẽ có một ngày mình và bạn được gặp nhau tại đất nước Việt Nam xinh đẹp của mình. Lúc đó, mình sẽ làm hướng dẫn viên giới thiệu cho bạn thật nhiều danh lam thắng cảnh đẹp của đất nước hình chữ S này.

Nước mình tuy diện tích không rộng nhưng chúng mình có rất nhiều nơi danh lam, du lịch nổi tiếng. Con người của quê hương mình cũng vô cùng đáng yêu, thân thiện mến khách. Đất nước mình cũng có truyền thống lịch sử dựng nước và giữ nước vô cùng hào hùng, anh dũng…Nếu bạn đã đến nhất định bạn sẽ yêu đất nước mình.

Cuối thư mình cầu mong bạn sẽ luôn khỏe mạnh sáng tác thêm nhiều bài thơ hay. Nhớ viết thư hồi âm cho mình nhé! Rất mong thư của bạn!

Thân mến!

Ngân Hà

@Bắp

 

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án: thanh hóa , ngày 9 tháng 12 năm 2019.

Bạn Amy thân mến,

Tớ là Nga, Hoàng Thúy Nga, hiện tại đang là học sinh của trường tiểu học X ở nước Việt Nam xa xôi. Tuần trước tớ có cùng gia đình sang Hàn Quốc chơi, và tớ đã có dịp gặp một người bạn tốt bụng là bạn, đã làm hướng dẫn viên giới thiệu cho gia đình tớ trong suốt chuyến đi. Bạn còn nói là “Khi nào về nhớ viết thư kể về đất nước Việt Nam cho tớ nhé”. Nay tớ viết rồi gửi cho bạn đây.

Đất nước Việt Nam chúng tớ là một đất nước đặc biệt với khí hậu đặc biệt chia làm hai miền rõ rệt, miền Bắc và miền Nam. Miền Bắc có 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông, còn miền Nam thì có hai mùa là mùa khô và mùa mưa. Tớ hiện tại đang sống ở thủ đô Hà Nội, tức là ở miền Bắc và chia làm bốn mùa đó. Tớ rất thích mùa xuân, cây cối đâm chồi nảy nộc, trăm hoa đua nở, mà mùa xuân cũng là mùa của năm mới, gia đình tụ họp hạnh phúc lắm. Nhưng mùa xuân là mùa thứ 2 tớ thích thôi, tớ thích mùa hè nhất, tuy nắng nóng những rất vui vẻ, tớ được đi du lịch ở khắp nơi và đi chơi với bạn bè, điểm hình như bã i biển Nha Trang, Sầm Sơn… Ngoài hai mùa ra còn mùa thu và mùa đông nữa. Mùa thu khí hậu se lạnh, nhưng bù lại thì có lá rơi rất đẹp. Mùa đông ở nước tớ thì không lạnh như nước bạn, cũng không có tuyết ở Hà Nội, nhưng mùa đông là mùa gắn kết tình yêu thương nhất.

Tớ còn muốn kể cho bạn nhiều lắm nhưng đến giờ tớ phải đi học rồi. Cho nên hẹn bạn ở bức thư sau nhé. Nhớ viết thư cho tớ nha Amy thân mến.

Lần sau gặp lại nha!

Nga,

Hoàng Thúy Nga.

BÀI VĂN VIẾT THƯ CHO BẠN NƯỚC NGOÀI SỐ 2

Hải Phòng ngày 30 tháng 2 năm 2017

Bạn Maria thân mến,

Chắc hẳn nhận được bức thư này, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên không biết mình là ai nhỉ? Mình biết đến Maria thông qua cuộc thi UPU vừa rồi. Mình vô cùng ấn tượng với bức thư của Maria. Cái cách cậu suy nghĩ và trình bày vấn đề thực sự rất thiết thực, rất người lớn, trưởng thành – điều mà mình chưa làm được. Chính vì vậy, dựa theo địa chỉ mình biết được thông qua bài báo, mình đã viết bức thư này gửi đến cậu.

Mình là một học sinh của đất nước Việt Nam nơi phương Đông xa xôi, cũng là một trong số những bạn tham gia thi viết thư UPU vừa qua. Mình tên là Hoa, Thanh Hoa. Maria này, vì sao cậu có thể viết được bức thư hay đến vậy? Cậu có thể chia sẻ cho mình biết tại sao không? Mình tò mò lắm đấy. Lớp mình ai cũng khen cậu vừa xinh lại còn giỏi nữa, ai cũng ngưỡng mộ cậu lắm. Maria chắc cũng chỉ cỡ tuổi mình thôi nhỉ?

Thôi, thư cũng đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Lần tới cậu hồi âm, mình sẽ kể cho cậu nghe về đất nước Việt Nam của mình nhé! Mình mong là chúng ta sẽ trở thành bạn viết thư của nhau lâu dài.

Cô bạn từ Việt Nam,

Hoa,

Thanh Hoa.

Giải thích các bước giải:

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK