Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 vai trò của nhà trường được thể hiện qua câu...

vai trò của nhà trường được thể hiện qua câu văn nào trong văn bản cổng trường mở ra ý nghĩa của câu văn đó câu hỏi 23651 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

vai trò của nhà trường được thể hiện qua câu văn nào trong văn bản cổng trường mở ra ý nghĩa của câu văn đó

Lời giải 1 :

Câu văn nói lên tầm quan trọng của nhà trường đối với thế hệ trẻ là câu văn kết thúc tác phẩm: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”.

Giải thích từ - cụm từ:

Can đảm: Là có tinh thần mạnh mẽ, không sợ gian khó hay nguy hiểm, khó khăn.

Thế giới này: Bao gồm tất cả nhân loại khắp năm châu bốn biển.

Thế giới kì diệu: Kì là lạ, diệu là đẹp. Kì diệu: vừa rất lạ, vừa rất đẹp.

==> Ý của cả câu: Nêu lên tầm quan trọng của nhà trường đối với giáo dục, nhà trường sẽ giáo dục con trở thành người có ích cho xã hội đó là một xã hội thân thiện, thầy cô và bạn bè sẽ giúp con trở thành người có ích cho xã hội và dạy cho con những điều tốt đẹp. Nhà trường sẽ dạy con trở thành một người can đảm và là một người có ích, vào đó con sẽ có thế giới của riêng mình và con có thể tự phát triển khả năng của mình

Thảo luận

Lời giải 2 :

- Câu văn nói lên tầm quan trọng của nhà trường đối với thế hệ trẻ là câu văn kết thúc tác phẩm: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”.

- Ý nghĩa của câu văn:

Câu văn cho thấy tầm quan trọng của nhà trường đối với thế hệ trẻ, mỗi một đứa trẻ bước vào trường học là bước vào một thế giới kì diệu. Thế giới kì diệu là thế giới của kiến thức, của chân trời khoa học, bài học cuộc sống. Cũng là thế giới của tình thầy trò và của những ước mơ. Những đứa trẻ ấy sẽ được học tập, được khám phá những chân trời tri thức, được trả nghiệm cuộc sống. Đồng thời cũng được sống trong tình yêu thương của thầy cô, được chan hoà trong tình cảm bè bạn. Chúng sẽ học được cách yêu thương chính bản thân mình, yêu thương những người xung quanh mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK