Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn về đề tài mùa thu trong đó...

Viết đoạn văn về đề tài mùa thu trong đó sử dụng và chỉ rõ từ ghép và từ láy câu hỏi 23661 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Viết đoạn văn về đề tài mùa thu trong đó sử dụng và chỉ rõ từ ghép và từ láy

Lời giải 1 :

Em yêu nhất mùa thu. Mùa thu có Tết Trung thu với ông trăng tròn trĩnh và chị Hằng xinh đẹp. Mùa thu với hương hoa sữa tràn ngập mơn man khắp các nẻo phố Hà Nội. Lại thêm làn gió mát đưa hương hoa ủ ấp trong từng nếp áo của người qua đường. Mùa thu còn có vị ngọt giòn của trái hồng chín, vị chua giôn giốt của trái bưởi tròn treo lơ lửng như những đứa con đầu tròn trọc lốc của bà mẹ cây . Nhưng có lẽ đẹp nhất vẫn là nắng thu. Nắng vàng tươi rực rỡ. Chúng nhuộm những chiếc lá bàng thành một màu quyến rũ. Nắng tràn ngập khắp nơi, nắng xao động theo bước chân em tới trường. Mùa thu đẹp thật.

- Từ láy: tròn trĩnh, mơn man, giôn giốt, lơ lửng, rực rỡ

- Từ ghép: xinh đẹp, trọc lốc, quyến rũ, xao động...

Thảo luận

Lời giải 2 :

Mùa thu từ lâu đã là biểu tượng đẹp cho tình yêu, và những nỗi buồn thăm thẳm chẳng thể nói ra. Mùa thu đẹp nhưng buồn, bởi lẽ chẳng nó quá ngắn ngủi, chỉ kịp để lòng người xao xuyến, bâng khuâng. Bầu trời xanh ngắt, cao vời vợi, những dải nắng vàng như mật ong trải xuống nhân gian. Nếu mùa đông người ta khao khát được nhìn cái nắng đầu ngày thì giờ đây, vào mùa thu, ta lại thèm cái cảm giác đêm về, tiết trời se se lạnh, cảm nhận mùi hoa sữa nồng nàn mà thấy lòng như thanh thản hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, với tôi, mùa thu còn vô cùng đặc biệt, bởi nó là thời điểm của mùa tựu trường, của những khát vọng, ước mơ. Tôi trở lại trường với một niềm hứng khởi mới, sự quyết tâm và mong ước cho năm

học tràn đầy năng lượng. Tôi yêu mùa thu, không biết tự lúc nào nhưng nó mang lại cho tôi cảm giác bình yên đến lạ.

Từ láy: thăm thẳm, ngắn ngủi, xao xuyến, bâng khuân, vời vợi, se se (lạnh)

Từ ghép: Tựu trường, mùa thu, bình yên, ước mơ, hoa sữa, xanh ngát, mật ong

chúc bạn học tốt nè!!

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK