Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Hãy kể lại 1 chuyện lí thú diễn ra ở...

Hãy kể lại 1 chuyện lí thú diễn ra ở trường. (Viết về một buổi tranh luận về chủ đề có nên chơi game hay ko?) Viết càng dài càng tốt

Câu hỏi :

Hãy kể lại 1 chuyện lí thú diễn ra ở trường. (Viết về một buổi tranh luận về chủ đề có nên chơi game hay ko?) Viết càng dài càng tốt Tặng 60 điểm nha

Lời giải 1 :

Hôm nay, trong giờ ra chơi,1 cuộc tranh luận hấp dẫn đã diễn ra. Chả là,đang trong lúc cuối tiết học,đột nhiên có 2 bạn cãi nhau về chủ đề "game". Thế là cả lớp lao vào tranh luận đến tận giờ ra chơi(đó là tiết tự học).An thì nói "game là 1 thứ bổ ích".Bình cũng hùa theo"đúng vậy,game giúp chúng ta giải trí,tinh thần sảng khoái.".Thế nhưng Lan lại nói"game chỉ tổ làm đau mắt chứ được ích lợi j?" Tuấn cãi ngay " Đâu phải cứ chơi game là hại mắt?" Hoa góp lời:"Uk thì không hại mắt,chỉ ngu đi thôi!" Hà cũng nói:"Đúng thế,nhiều bạn vì chơi game mà trốn học đi chơi,lêu lổng thành hư ra.Nghiện nặng còn ăn cắp tiền bố mẹ đi net."Cả lũ cãi nhau 1 thôi 1 hồi không xong.Số đồng ý rất nhiều nhưng số phản đối cũng không kém cạnh.Cuộc tranh luận có lẽ sẽ mãi không kết thúc cho đến khi Phương là lớp trưởng lên tiếng:Thôi,game vừa có mặt lợi ,vừa có mặt hại của nó,cái quan trọng là ta phải biết giữ chừng mực khi chơi,tránh để ảnh hưởng đến học tập."Và ý kiến đó đã kéo theo cả tiếng trống báo hiệu vào lớp.

Thảo luận

-- Mik tự làm nên ko hay lắm,thông cảm nha!
-- Sai đề rồi bạn ơi

Lời giải 2 :

bạn viết đề hơi chung chung

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK