Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Bài 1: Hình ảnh người mẹ trong chuyện mẹ tôi...

Bài 1: Hình ảnh người mẹ trong chuyện mẹ tôi đc khắc hạo qua cái nhìn nhân vật nào, cách khắc hạo nhân vật có tác dụng gì. Bài 2: Sau khi học xong văn bản mẹ t

Câu hỏi :

Bài 1: Hình ảnh người mẹ trong chuyện mẹ tôi đc khắc hạo qua cái nhìn nhân vật nào, cách khắc hạo nhân vật có tác dụng gì. Bài 2: Sau khi học xong văn bản mẹ tôi em rút ra bài học gì? Bài 3: Qua lá thư theo em người bố giáo dục đc gì cho En-ri-cô Bài 4: Bước qua cánh cổng trường là 1 thế giới diệu kì sẽ mở ra. Em hãy cho biết vì sao người mẹ gọi đó là thế giới kì diệu và điều kì diệu ấy có gì mâu thuẫn với những khó khăn học sinh gặp phải:" Sách vở là vũ khí của con, lớp học là đơn vị của con và trận địa là chiến thắng hoàn cầu" Lẹ lên ai nhanh mih vote 5 sao với cảm ơn :) đang rất cần

Lời giải 1 :

Bài 1:

Người bố

Tác dụng: khách quan, chân thực. Thể hiện được sự trân trọng người bố dành cho vợ của mình cũng như sự thấu hiểu với vợ.

Bài 2:

Bài học: Phải luôn yêu thương mẹ. Có cách ứng xử phù hợp, khéo léo chứ không nên hành động ngỗ ngược, hư đốn khiến cha mẹ phiền lòng.

Bài 3:

Sự hiếu thảo, sự biết ơn và hởn cả là thái độ sống tốt với người thân hôm nay, với xã hội mai sau.

Bài 4:

Thế giới kì diệu vì thế giới đó giúp con có được tri thức, có được tình cảm bạn bè, tình thương của thầy cô. Chính thế giới ấy sẽ từng bước, từng bước dạy con trưởng thành và thêm vững tin vào bản thân mình.

ĐIều kì diệu ấy khoogn mâu thuẫn với những khó khăn học sinh gặp phải: " Sách vở là vũ khí của con, lớp học là đơn vị của con và trận địa là chiến thắng hoàn cầu"

Thảo luận

Lời giải 2 :

a) Trong văn bản, mẹ của En-ri-cô là người mà " cách đây mấy năm, mẹ đã phải thức suốt đêm, cúi mình trên chiếc nôi trông chừng hơi thở hổn hển của con, quằn quại vì nỗi lo sợ khi nghĩ rằng mình có thể mất con!" qua lời của bố. Bố En-ri-cô đã khéo léo nhắc lại những kỉ niệm của hai mẹ con. Mẹ En-ri-cô có thể "hi sinh một năm hạnh phúc để tránh cho con một giờ đau đớn, người mẹ có thể đi ăn xin để nuôi con, có thể hi sinh tính mạng để cứu sống con". Người mẹ có tấm lòng yêu thương con hết mực, luôn hướng về con, giành mọi điều tốt lành cho con. Người mẹ sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm của con, mỉm cười với con khi con nhận lỗi. Trong thư, người bố đã nói hết về người mẹ của En-ri-cô. Mẹ không bao giờ than khổ khi nuôi con khôn lớn. Mẹ sẽ luôn dõi theo con dù con ở nơi nào. Ôi! Lòng mẹ bao la biết bao! Những ai đã làm mẹ buồn, họ "sẽ cay đắng khi nghĩ lại nhưng lúc làm cho mẹ đau lòng...". "Lương tâm con sẽ không một phút nào yên tĩnh"... Những lời của bố vừa nghiêm khắc vừa có sức lay động đối với tấm lòng En-ri-cô. Mẹ En-ri-cô tuy không xuất hiện trực tiếp trong văn bản nhưng qua lời bố, người mẹ đã được thể hiện rất rõ. Tấm lòng bao dung, cao cả của Mẹ!

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK