Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết 1 đoạn văn miêu ta sự thay đổi của...

Viết 1 đoạn văn miêu ta sự thay đổi của hàng cây 2 bên đường trong 4 mùa. Trong đấy có sử dụng nghệ thật nhân hóa câu hỏi 2341 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn miêu ta sự thay đổi của hàng cây 2 bên đường trong 4 mùa. Trong đấy có sử dụng nghệ thật nhân hóa

Lời giải 1 :

Mỗi mùa qua đi, hai hàng cây bên đường lại thay tấm áo mới. Mùa hạ, cây xanh mướt với những tán lá lấp lánh trong ánh nắng, rì rào bản nhạc cùng chị Gió. Đến thu, hai hàng cây đồng loạt nhuộm một mầu vàng tươi. Thỉnh thoảng, những chiếc lá rời cành đùa nghịch bay nhẹ xuống đất, chạm vào cỏ non. Đông sang, cành cây trơ trụi như những bàn tay gầy guộc nhô ra chạm đến trời. Cuối cùng, mùa đông đến, xua tan cái giá lạnh, thúc giục những chồi non e ấp trong vỏ cây sần sùi vươn ra tắm mình trong nắng ấm.

Câu văn có phép nhân hoá: Cuối cùng, mùa đông đến, xua tan cái giá lạnh, thúc giục những chồi non e ấp trong vỏ cây sần sùi vươn ra tắm mình trong nắng ấm.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Trước sân nhà em có một khu vườn nho nhỏ, mẹ dùng để trồng rau xanh cho cả nhà. Những luống rau cải xanh ngắt, xòe tán lá vung vẩy trước gió trông như những bàn tay đang hứng ánh mặt trời ấm áp buổi sáng. Hàng xóm của nhà cải là gia đình chị dưa leo , chúng được mẹ em bắc giàn cho leo lên, đến tuổi trưởng thành dưa leo sinh ra những đứa con thật mập mạp, xinh xắn , hái vào ăn sống rất ngon. Kế bên dưa leo là họ hàng nhà chị đậu cô ve, tuy thân hình mảnh mai yếu đuối nhưng lại rất khéo léo, uyển chuyển quấn thân mình quanh giàn mẹ em đã bắc sẵn , những chú đậu dài, non mơn mởn chen chúc nhau treo đầy giàn , nhìn thật vui mắt.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK