Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết 1 đoạn văn (1/2 trang giấy ) trình bày...

Viết 1 đoạn văn (1/2 trang giấy ) trình bày suy nghĩ về sự hèn nhát (.)học tập Ai giúp em câu này với !! câu hỏi 2682 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn (1/2 trang giấy ) trình bày suy nghĩ về sự hèn nhát (.)học tập Ai giúp em câu này với !!

Lời giải 1 :

** Em tham khảo đoạn văn dưới đây nhé **

Hèn nhát là trạng thái tâm lí tồn tại trong mỗi con người, trước những hoàn cảnh đặc biệt, con người có thể trở nên bị động, hèn nhát không dám đối mặt, khi ấy con người không chỉ đánh mất đi những cơ hội phát triển, hơn nữa còn đánh mất đi chính mình; cũng đứng trước những hoàn cảnh đó nếu như con người mạnh mẽ, đủ dũng khí đối mặt không chỉ dễ dàng vượt qua những thử thách mà còn phát hiện ra được những thế mạnh, sở trường của bản thân. “Hèn nhát” được hiểu là trạng thái lo lắng, thiếu can đảm một cái thái quá, đáng khinh. Hèn nhát trong cuộc sống đã là một điều không tốt rồi, nếu chúng ta còn hèn nhát trong học tập thì lại càng nguy hiểm hơn. Trước hết, khi gặp một bài khó mà chúng ta cứ sợ sệt, không dám thử thách bản thân, đối đầu với những bài khó thì chúng ta cứ mãi không bao giờ làm được bài đó đâu. Hay như việc chúng ta lo lắng trước những lời bàn tán của mọi người về học lực của mình. Bạn có thể lúc đầu là một người học chưa giỏi, nhưng qua sự cố gắng, không để ý lo lắng với những lời bàn tán để học tốt hơn. Vượt lên sự hèn nhát của bản thân sẽ khiến bạn thành công hơn. Hãy xua đuổi sự hèn nhát thay vào đó là sự tự tin. Sự hèn nhát sẽ khiến bạn đánh mất chính bản thân mình đó.

Thảo luận

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK