Trang chủ Lớp 6 Lịch sử Lớp 6 SGK Chân Trời Sáng Tạo Bài 1: Lịch sử là gì? Lịch sử là gì? Em hãy nêu một vài ví dụ Trang 10 lịch sử 6 Chân trời sáng tạo

Lịch sử là gì? Em hãy nêu một vài ví dụ Trang 10 lịch sử 6 Chân trời sáng tạo

Lý thuyết Bài tập

Tóm tắt bài

Đề bài

Lịch sử là gì? Em hãy nêu một vài ví dụ cụ thể

Hướng dẫn giải

- Lịch sử thường được hiểu theo 3 ý chính: 

+ Là những việc đã xảy ra trong quá khứ, những hoạt động của con người, đời sống xã hội của loài người trước kia. 

+ Là bản ghi lại những việc đã xảy ra qua những câu chuyện kể. Như việc ghi lại những gì đã xảy ra trong cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng để những người sau này có thể biết được, đó chính là lịch sử. 

+ Là tập hợp những sự việc đã diễn ra trong quá khứ, làm thành tài liệu để tìm hiểu, nghiên cứu, giúp phát triển cho hiện tại và tương lai. 

Ví dụ: Sự kiện lịch sử Hai Bà Trưng, Chiến thắng sông Bạch Đằng...

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK