Trang chủ Lớp 6 Lịch sử Lớp 6 SGK Chân Trời Sáng Tạo Bài 1: Lịch sử là gì? Căn cứ vào đâu để biết và dựng lại lịch sử?- trang 14 lịch sử 6 Chân trời sáng tạo

Căn cứ vào đâu để biết và dựng lại lịch sử?- trang 14 lịch sử 6 Chân trời sáng tạo

Lý thuyết Bài tập

Tóm tắt bài

Đề bài

Căn cứ vào đâu để biết và dựng lại lịch sử? 

Hướng dẫn giải

Dựa vào thời gian trôi qua, những dấu tích về hoạt động của con người vẫn được lưu giữ qua nhiều dạng tư liệu, như: 

     + Truyền miệng: đây là những câu chuyện, truyền thuyết vẫn hay được kể, được truyền từ đời này sang đời khác. Ví dụ như: truyền thuyết “Con Rồng cháu Tiên”, truyện cổ tích “Sơn Tinh- Thủy Tinh”,… 

     + Tư liệu hiện vật: những di tích lịch sử được để lại bằng hiện vật, được tìm thấy trong lòng đất hay trên mặt đất. Ngày nay ta vẫn được thấy ở trong các bảo tàng lịch sử. 

     + Tư liệu chữ viết: đây là những bản ghi, sách báo, nhật kí được người xưa ghi chép lại, tồn tại dưới dạng chữ viết. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK