Hướng dẫn cài đặt WordPress trên Cloud9 - thuviensachvn.com

Hướng dẫn cài đặt WordPress trên Cloud9

Việc có một máy chủ WordPress cục bộ và khởi chạy nó thì khá là phức tạp. Nếu bạn là một nhà phát triển dày dặn kinh nghiệm thì nên thiết lập một máy chủ cục bộ với XAMPP hoặc WAMP. Còn nếu bạn là người mới bắt đầu và muốn khám phá xung quanh với một cài đặt WordPress tự tổ chức (khác với wordpress.com) vậy thì hãy xem một trang WordPress tùy biến sẽ trông như thế nào.

Tải WordPress cho iOS

Tải WordPress cho Android

Tải WordPress cho Linux

Tải WordPress cho Mac

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một cài đặt WordPress miễn phí trên không gian máy chủ Cloud9 mà không có yêu cầu mã hóa và không cần tải phần mềm chuyên biệt nào khác. Bạn sẽ có một cài đặt WordPress với những chủ đề tùy chỉnh và plugin bổ sung chỉ trong vài phút.

Cloud9 là gì?

Cloud9 là một môi trường phát triển dựa trên đám mây. Nó cho phép bạn viết code với hơn 40 ngôn ngữ trên những máy chủ được lưu trữ bởi trang web. Trong thực tế, Cloud9 cho phép bạn tạo không gian làm việc cơ bản miễn phí. Chúng đi kèm với 1 CPU, 512 MB RAM và 2 GB không gian đĩa cứng.

Hướng dẫn cài đặt WordPress trên Cloud9

Để cài đặt WordPress trên một máy chủ ảo để sử dụng Cloud9 miễn phí, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào trang web Cloud9 và click vào Sign in ở trên thanh công cụ nằm ở phần trên cửa sổ.

Click vào Sign in ở trên thanh công cụ

Bước 2: Ở trang tiếp theo, bạn đăng nhập vào tài khoản của mình.

Đăng nhập vào tài khoản của mình

Bước 3: Sau khi đã đăng nhập, bạn sẽ thấy Workspaces (không gian làm việc) của trang tài khoản của bạn. Click vào Create a new workspace.

Click vào Create a new workspace

Bước 4: Đặt tên cho không gian làm việc của bạn và chọn nhóm (nếu có). Bạn có thể tạo không gian làm việc riêng tư (Private) miễn phí và chỉ được một lần duy nhất. Bây giờ, trong mục mẫu có sẵn, hãy click vào WordPress, sau đó chọn Create workspace.

Chọn Create Wordspace

Bước 5: Hãy chờ cho đến khi Cloud9 đưa ra một máy chủ ảo mới.

Chờ một vài phút

Bước 6: Bạn sẽ được đưa vào cái gọi là IDE. Hãy bỏ qua tất cả mã này và chỉ cần nhấp chuột vào Run Project từ thanh công cụ phía trên cửa sổ.

Nhấp chuột vào Run Project

Bước 7: Máy chủ hiện tại đang chạy. Hãy click vào Preview và chọn Preview Running Application.

Chọn Preview Running Application

Bước 8: Cài đặt WordPress của bạn hiện đang chạy trong IDE. Bạn có thể nhìn thấy màn hình thiết lập tại đây. Hãy đưa nó thành một tab hoàn toàn mới bằng cách click vào nút Pop Out into New Window như hình dưới đây.

Click vào nút Pop Out into New Window

Thiết lập cài đặt WordPress của bạn

Bây giờ là đến những bước thiết lập cài đặt WordPress của bạn:

Bước 1: Bây giờ, bạn đang ở chế độ xem toàn màn hình, hãy chọn ngôn ngữ sử dụng theo ý muốn và nhấp chuột vào Continue.

Chọn ngôn ngữ theo ý muốn

Bước 2: Trong màn hình Welcome, bạn đặt tên cho trang và cung cấp tên sử dụng, mật khẩu và địa chỉ email trước khi nhấp chuột vào Install WordPress.

Cung cấp các thông tin cần thiết

Bước 3: Và đây là bảng điều khiển WordPress của bạn. Bạn có thể cài đặt chủ đề, tùy biến chúng, viết bài đăng blog và nhiều hơn nữa.

Bảng điều khiển WordPress

Miễn là không gian làm việc Cloud9 của bạn vẫn hoạt động thì cài đặt WordPress cũng vậy. Tất nhiên, nó không phải là một trang trực tiếp nhưng nó được trang bị đầy đủ cho tất cả mọi trải nghiệm của bạn.

Chủ đề liên quan

Hướng dẫn

Internet

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK