5 cách tự động lên kế hoạch cho một ngày của bạn - thuviensachvn.com

5 cách tự động lên kế hoạch cho một ngày của bạn

Trong một thế giới mà bạn phải hòa hợp giữa công việc gia đình, công việc ở cơ quan và sở thích cá nhân thì ngay cả những bất tiện nhỏ nhặt nhất cũng có thể là rắc rối lớn cho cuộc sống của bạn. Khi bạn đã ấn định thời gian, những điều nhỏ bé mà bạn có nghĩa vụ phải hoàn thành trong ngày có thể gây căng thẳng tột độ cho bạn.

Thay vì cảm thấy bực tức về những điều bạn không thể kiểm soát, hãy lên kế hoạch trước và tự động lập lịch trình một số điều bạn có thể kiểm soát bằng một số mẹo sau đây.

1. Gửi email tự động

Giữa email cá nhân và email công việc, bạn chắc chắn đã phát chán về công việc soạn và gửi email lặp đi lặp lại. Bạn thường ước rằng mình có một trợ lý để giảm bớt công việc. Thật không may, điều ước của bạn không thể trở thành sự thật và bạn vẫn phải ngồi viết từng email. Nhưng bây giờ bạn sẽ không phải vậy nữa.

Có rất nhiều công cụ email tự động đang chờ bạn khám phá. Right Inbox và Boomerang là hai trong số những nguồn được sử dụng phổ biến nhất cho việc lên lịch email định kỳ.

Gửi email tự động

Cả hai công cụ đều cho phép bạn viết một số lượng email theo mong muốn và thiết lập ngày và giờ để gửi chúng trong tương lai. Bạn cũng sẽ có tùy chọn để thiết lập gửi một email theo định kỳ hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm. Right Inbox và Boomerang đều cung cấp phiên bản miễn phí cho dịch vụ của mình hoặc bạn có thể nâng cấp lên gói trả phí.

Tải Right Inbox cho Chrome, Right Inbox cho Firefox

Tải Boomerang for Gmail

2. Cho người khác biết khi bạn không có mặt

Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và phiền phức khi cứ phải cập nhật liên tục cho bạn bè và gia đình khi nào bạn rảnh hay khi nào bạn đang bận. May mắn thay, có những ứng dụng “nói” thay bạn, do đó cuộc gọi từ mẹ sẽ không bao giờ làm gián đoạn một buổi họp quan trọng hay một bài thuyết trình lớn nữa.

Status là một công cụ giúp bạn giao tiếp với những người gần gũi của mình mà bạn không phải nói một lời nào.

Cho người khác biết khi bạn không có mặt

Ứng dụng sẽ tự động đặt trạng thái khi bạn đang lái xe, làm việc, trong cuộc họp, đang ngủ hay thậm chí khi điện thoại của bạn ở chế độ pin yếu. Phần tốt nhất là nó hoạt động ở chế độ nền và hoàn toàn miễn phí.

Tải Status cho Android

3. Quản lý chi tiêu

Quản lý tài chính là một việc khá khó khăn và khiến nhiều người phải đau đầu. Khi bạn nắm rõ tình hình tiền bạc của mình bạn thường ít bị căng thẳng và hạnh phúc hơn rất nhiều. Bằng cách sử dụng một công cụ như Mint, bạn sẽ không phải làm bất cứ điều gì để đạt được cảm giác tuyệt vời đó.

Quản lý chi tiêu

Mint cho phép bạn theo dõi, thanh toán các hóa đơn và quản lý tài khoản tín dụng của bạn. Họ sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất dựa trên thói quen chi tiêu của bạn và cảnh báo bạn khi một số hóa đơn nhất định và những khoản thanh toán đến hạn. Nếu muốn, bạn có thể thiết lập Mint để tự động thực hiện các khoản thanh toán. Tài khoản Mint của bạn sẽ được cá nhân hóa dựa trên sở thích của bạn. Công cụ này đến từ nhà sản xuất TurboTax, vì vậy bạn có thể tin tưởng rằng thông tin nhạy cảm của mình luôn an toàn và bảo mật.

Tải Mint cho iOS

Tải Mint cho Android

4. Cập nhật tin tức tự động

Thật dễ dàng để bị cuốn vào cuộc sống của chính bạn và quên rằng có hàng triệu vấn đề khác đang xảy ra ngoài kia mà bạn chẳng hề hay biết. Thay vì dành thời gian để xem truyền hình hoặc vuốt qua lại các bài báo trực tuyến để tìm ra những vấn đề quan trọng, việc đăng ký một bản tin email bao gồm các tiêu đề lớn nhất vào buổi sáng là một cách thông minh để tự động hoá quy trình này. Need2Know và theSkimm là hai dịch vụ miễn phí làm chính xác điều đó.

Cập nhật tin tức tự động

Bản tin được gửi đến hộp thư đến của bạn mỗi buổi sáng và chứa các tiêu đề ngắn, có thể quét được, vì vậy bạn sẽ biết những gì đang diễn ra mà không cần phải đào bới về chúng. Cả hai dịch vụ này thường bao gồm liên kết đến câu chuyện đầy đủ trong mỗi bản tóm tắt, vì vậy nếu bạn quan tâm đến một câu chuyện cụ thể, bạn có thể nhấp vào để tìm hiểu thêm.

Cả hai dịch vụ đều miễn phí và không yêu cầu bạn phải tải thêm bất cứ thứ gì, chỉ cần truy cập vào website của chúng và đăng ký tài khoản. Tuy nhiên, theSkimm có sẵn một ứng dụng cho người dùng iOS nếu bạn muốn lướt qua tin tức của bạn trên thiết bị di động thay vì hộp thư đến.

Tải theSkimm cho iOS

5. Quản lý thông tin du lịch

Khi đi du lịch nhiều nơi thì hành trình của bạn thường có thể bắt đầu pha trộn lẫn nhau và tạo ra rất nhiều nhầm lẫn. Đừng để điều này xảy ra nữa khi bạn có thể tự quản lý thông tin này với sự trợ giúp của các ứng dụng hữu ích. Hai trong số các ứng dụng phổ biến nhất cho quản lý du lịch là TripIt và TripCase.

Quản lý thông tin du lịch

Cả hai công cụ đều làm theo cùng một quy trình chung để giữ cho hành trình của bạn được tổ chức. Sau khi đăng ký dịch vụ của họ, chỉ cần chuyển tiếp các email xác nhận cho chuyến đi của bạn đến kế hoạch hoặc [email protected] hoặc [email protected]. Bạn sẽ nhanh chóng nhận được "hành trình tổng thể" của mình, bao gồm tất cả thông tin chuyến bay và khách sạn.

Cả hai dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí, nhưng TripIt cũng cung cấp phiên bản Pro với chi phí 49 USD một năm - bạn có thể dùng thử miễn phí trong 30 ngày. Dưới đây là bảng phân tích sự khác biệt giữa hai tùy chọn TripIt:

  • TripIt: Ứng dụng miễn phí cho phép bạn tổ chức kế hoạch chuyến đi trong một nơi. Bạn có thể thêm hoặc chỉnh sửa kế hoạch thủ công, đồng bộ hóa kế hoạch du lịch với lịch, chia sẻ với những người bạn muốn và giữ tài liệu du lịch tại một vị trí. Bạn thậm chí có thể truy cập vào thông tin của bạn trên điện thoại hoặc máy tính bảng với ứng dụng miễn phí.
  • TripIt Pro: Bên cạnh các tính năng của bản miễn phí, bạn có thể tìm ra khi nào chỗ ngồi tốt hơn có sẵn, cảnh áo chuyến bay trong thời gian thật, định vị chuyến bay thay thế, thông báo về hoàn trả tiền vé, chia sẻ kế hoạch với vòng tròn bên trong của bạn một cách tự động, tiết kiệm tiền với lợi ích du lịch VIP và theo dõi các điểm chương trình thưởng nếu có.

Tải TripIt cho iOS, TripIt cho Android

Tải TripCase cho iOS, TripCase cho Android

Ngày nay, mọi người đều tìm kiếm cách để tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất. Hãy xem kỹ các nhiệm vụ mà bạn phải mất nhiều thời gian để hoàn thành mỗi ngày và tự hỏi: "Có cách nào tôi có thể tự động hóa việc này không?". Không có lý do gì để lãng phí thời gian cho những việc lặp đi lặp lại nếu bạn có thể tìm thấy một ứng dụng để tự động lên lịch cho bạn.

Chủ đề liên quan

Hướng dẫn

Internet

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK